CEO CJ Foods Việt Nam: ‘Cầu Tre không chỉ bán chả giò’
Sau gần 10 năm mua lại Cầu Tre, CJ Foods vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thương hiệu thực phẩm Việt này. Doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm mang tên Cầu Tre.
Sau gần 10 năm mua lại Cầu Tre, CJ Foods vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thương hiệu thực phẩm Việt này. Doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm mang tên Cầu Tre.
_____
Host: Lan Anh
Khách mời: Ông Roh Woong Ho - CEO CJ Foods Việt Nam
_____
Năm 2015, tập đoàn thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc CJ Foods gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một số thương vụ mua lại các công ty thực phẩm nổi tiếng, trong đó có Cầu Tre. Khi thương vụ hoàn tất, ông Roh Woong Ho đảm nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT và sau đó là Tổng giám đốc tại CJ Cầu Tre. Về sau, ông Roh trở thành CEO CJ Foods Việt Nam.
Chia sẻ với theInsight, ông Roh Woong Ho gọi Cầu Tre là thương hiệu thực phẩm di sản của Việt Nam trong suốt 40 năm qua. Và đến hiện tại, đây vẫn là một trong hai thương hiệu cốt lõi, được CJ Foods Việt Nam đầu tư để phát triển đa dạng danh mục sản phẩm. Vị CEO cho biết CJ Cầu Tre trong tương lai sẽ không chỉ có chả giò mà còn nhiều món ăn Việt Nam khác, cũng như các món ăn thay thế bữa ăn tại nhà (HMR - home meal replacement).
Hiện CJ Foods đang dẫn đầu thị trường thực phẩm đông lạnh Việt Nam với hơn 50% thị phần thông qua 2 thương hiệu cốt lõi là Cầu Tre và Bibigo. Tuy nhiên, ván cược trong 10 năm tiếp theo sẽ là thực phẩm khô - thị trường thực phẩm chủ đạo ở Việt Nam. Doanh nghiệp đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới từ các mặt hàng như rong biển, các loại sốt và các món ăn đường phố Hàn Quốc.
“Mục tiêu của CJ Foods là trở thành công ty thực phẩm top 3 về danh mục sản phẩm lẫn năng lực xuất khẩu tại Việt Nam”, ông Roh Woong Ho bày tỏ tham vọng và đồng thời tiết lộ xuất khẩu đang đóng góp 30% tổng doanh thu của CJ Foods Việt Nam.