Hé lộ thông tin đầu tiên về Ford Ranger bản chạy điện
Ford vừa công bố 2 dự án xe bán tải mới và một trong số đó được cho là phiên bản thuần điện của Ford Ranger, dự kiến ra mắt vào 2027.
Trong thông cáo báo chí mới nhất, Ford công bố lộ trình kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của mình tại Bắc Mỹ cho tới cuối thập kỷ hiện tại. Theo đó, hãng dự kiến sẽ cho ra mắt 2 mẫu bán tải, 1 mẫu xe van thương mại và 1 mẫu SUV hàng ghế hybrid.
Trong số trên, một trong hai mẫu bán tải mới của Ford được cho sẽ là Ranger Lightning - tên gọi đã được đăng ký bản quyền từ năm 2022. Đây là phiên bản thuần điện của mẫu bán tải cỡ trung nổi tiếng của hãng.
Ford Ranger Lightning dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027. Dự án hiện đang được phát triển mới bởi nhóm chuyên gia của Ford tại California. Dẫn đầu đội ngũ này là Alan Clarke, kỹ sư kỳ cựu từ Tesla từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Model Y.
Nhiệm vụ duy nhất của nhóm này là phát triển một nền tảng xe điện giá cả phải chăng mới. Mục đích là để giảm thiểu chi phí sản xuất cho Ford trong cuộc đua xe điện đang ngày càng cạnh tranh hơn.
Theo đó, Ford Ranger Lightning được cho là "mẫu xe giá rẻ đầu tiên sử dụng khung gầm mới" với các mục tiêu nhắm tới là tầm vận hành tốt, độ đa dụng và thực tiễn cao.
Đáng chú ý, nền tảng mới này cũng phù hợp để cung cấp trên các cấu hình thân xe khác, bao gồm cả xe thương mại cỡ lớn. Bên cạnh đó, phần cứng của xe dễ dàng nâng cấp như Tesla, đồng thời tích hợp công nghệ tự lái cũng như các hệ thống điện toán cao cấp.
Trong khi đó, mẫu bán tải mới thứ hai của Ford với tên mã là Project T3 dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất từ nửa sau 2027. Đây được cho là mẫu bán tải cỡ lớn thuần điện kế nhiệm F-150 Lightning, sử dụng công nghệ pin mới với chi phí sản xuất ít tốn kém hơn.
Ford cho biết Project T3 sẽ được cải tiến đáng kể dựa trên kinh nghiệm rút ra từ đàn anh F-150 Lightning. Cụ thể, hãng hé lộ rằng xe sẽ sở hữu các tính năng và trải nghiệm “chưa từng có trên bất kỳ mẫu xe bán tải Ford” nào trước đây, bao gồm khả năng sạc hai chiều được cải tiến và tính khí động học tối ưu.