"Ông trùm" bột ngọt Ajinomoto gia nhập thị trường thực phẩm đông lạnh Việt Nam

29/08/2024 07:58

Ajinomoto vừa trình làng sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà, khẳng định cam kết vì sức khỏe và hạnh phúc của người Việt.

Quen thuộc trong mỗi căn bếp Việt, Ajinomoto được biết đến là thương hiệu "quốc dân" trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Hơn 30 năm đồng hành cùng người Việt, Công ty liên tục cải tiến và ra mắt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu sống khỏe, sống lành mạnh của người tiêu dùng hiện đại, như sản phẩm giúp giảm muối gồm Nước Tương Phú Sĩ, Xốt dùng ngay Kho Quẹt; sản phẩm giảm đường như thức uống Blendy® dạng bột; hay sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt"...
Trải nghiệm bánh xếp chuẩn hương vị xứ "Mặt trời mọc" ngay tại nhà

Từ tháng 7/2024, Ajinomoto ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà tại "quốc gia 100 triệu dân". Đây cũng là "cú hích" đầu tiên của thương hiệu này ở thị trường thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam.

Đầu bếp Ajinomoto Việt Nam hướng dẫn chế biến Gyoza.
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza khác biệt bởi lớp vỏ giòn thơm cùng phần nhân mềm mọng nước. Bí quyết tạo nên sự khác biệt này chính là tỷ lệ cân đối giữa phần nạc - mỡ, áp dụng cách xay thịt chuyên biệt không làm mất đi độ ngon của thịt và cách phối trộn nhanh thịt cùng rau củ. Người dùng có thể chấm cùng hỗn hợp xì dầu, giấm và dầu ớt. Thưởng thức theo cách này, Gyoza sẽ có vị hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm cùng vị đặc trưng của nhân bánh.Trước khi ra mắt tại Việt Nam, sản phẩm Gyoza của Ajinomoto từng chinh phục hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới qua 50 năm liên tục cải tiến về chất lượng.Đặc biệt, sản phẩm chỉ mất 6 phút để chế biến mà không cần rã đông, với 3 bước đơn giản:- Bước 1: Áp chảo Gyoza với một ít dầu, để lửa lớn trong 1 phút- Bước 2: Cho 60ml nước vào chảo, đậy nắp, nấu lửa vừa trong 4 phút- Bước 3: Mở nắp và nấu thêm 1 phút cho nước cạn hoàn toàn

"Ra mắt sản phẩm này tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui trải nghiệm ẩm thực mới mẻ khi được thưởng thức món bánh xếp kiểu Nhật chính thống, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng cũng như khách hàng dịch vụ thực phẩm nhờ tính tiện lợi của sản phẩm." - ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa của sản phẩm.

Ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị, Ajinomoto Việt Nam.
Kiên trì đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc người dân Việt Nam Không chỉ mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam còn đẩy mạnh triển khai nhiều sáng kiến giải quyết các vấn đề xã hội Việt Nam nhằm thực hiện hóa Mục đích tồn tại "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".Tại chương trình "Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam" vào 22/08 vừa qua, khách tham dự đã được trải nghiệm không gian triển lãm các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em với các thực đơn dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú, trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi cũng như thực đơn dành cho trẻ tiểu học với Dự án Bữa ăn học đường.Chia sẻ về ý nghĩa của các Dự án này, ông Takayuki Kubota - Giám đốc Phụ trách Tài chính, Công nghệ thông tin, Cung ứng & Lưu thông phân phối, Công ty Ajinomoto Việt Nam, cho biết: "Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển toàn diện của trẻ gắn liền với sức khỏe của người mẹ, ngay từ những ngày đầu thai kì. Đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Bữa ăn học đường, nhằm đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ xuyên suốt từ giai đoạn bào thai cho đến khi các em hoàn thành bậc tiểu học, và cả các bà mẹ mang thai, cho con bú."

Sau thời gian nỗ lực triển khai, đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước ứng dụng các nội dung của chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em. Với Dự án Bữa ăn học đường, gần 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc đã được triển khai Dự án nhằm mang đến bữa ăn bán trú cân bằng dinh dưỡng và giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho hơn 1.9 triệu học sinh.

Ông Tetsuya Osawa – Phó Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ thành quả Dự án Khoai mì bền vững sau 12 tháng triển khai.
Ngoài ra, hướng đến nền nông nghiệp bền vững và giải quyết khó khăn của nông dân trong canh tác khoai mì, Ajinomoto Việt Nam đã khởi động Dự án Khoai mì bền vững. Kết quả ban đầu cho thấy năng suất khoai mì tăng gần gấp đôi, lượng tinh bột cao hơn và còn giảm lượng khí CO2. Ajinomoto Việt Nam cũng là doanh nghiệp chú trọng giảm tác động lên môi trường với các sáng kiến như Lò hơi sinh học giảm phát thải khí nhà kính; tăng cường tái chế bao bì giấy, nhựa; đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng…

PV