4 món ăn sáng tưởng lành mạnh nhưng cần loại khỏi thực đơn

29/08/2024 07:01

Lót dạ buổi sáng với nước ép trái cây, sữa chua có hương vị, granola... không tốt cho sức khỏe, dễ khiến bạn nạp quá nhiều đường.

Ảnh: Times of India
Ảnh: Times of India

1. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây thường được coi là lựa chọn cho bữa sáng vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây tươi. Nhưng nó cũng là một ly đầy sucrose và fructose, làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, việc thiếu chất xơ khiến nó trở thành một lựa chọn không lý tưởng. Thay vào đó, tốt nhất là ăn trái cây tươi để bổ sung chất xơ lành mạnh vào chế độ ăn uống.

2. Sữa chua có hương vị

Sữa chua hương vị trái cây thường được kết hợp với yến mạch, ngũ cốc hoặc granola như một bữa sáng lành mạnh. Nhưng những loại sữa chua này có chứa hương vị nhân tạo, đường tinh luyện và chất bảo quản. Ăn chúng thường xuyên có thể dẫn đến dư thừa đường, làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

3. Granola

Granola là một trong những hỗn hợp ngũ cốc, trái cây khô và các loại hạt ngon miệng. Nhưng hương vị ngọt ngào và kết cấu giòn này được tạo ra bằng cách thêm một phần trứng, chất phụ gia, đường. Vì thế, ăn nhiều granola dễ dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột ngột và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi sau một thời gian.

4. Bánh ngô (Cornflake)

Cornflakes là một trong những lựa chọn ăn sáng phổ biến nhất trên thế giới, nhưng nó được chế biến kỹ và tinh chế rất nhiều, có nhiều đường, muối. Quá trình chế biến cornflakes làm giảm chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin và khoáng chất. Việc tiêu thụ thường xuyên có thể dẫn đến các vấn đề như tăng cân, tăng đột biến lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

>> Chạy tại chỗ 10 phút mỗi ngày giúp giảm cân, sống thọ

Hằng Trần (Theo Times of India)