Chị dâu nói xấu nhà tôi với đồng nghiệp

01/09/2024 15:45

Một người bạn là đồng nghiệp của chị dâu tiết lộ cho tôi biết chị đi kể xấu gia đình tôi khắp công ty, dùng nhiều từ ngữ thiếu tôn trọng bố mẹ tôi.

Tôi 25 tuổi, sống cùng bố mẹ, vợ chồng anh trai và hai cháu. Chị dâu hơn tôi 7 tuổi, sắc sảo, giỏi kiếm tiền. Anh chị không ra ngoài ở riêng bởi bố mẹ tôi đặt điều kiện rằng vợ chồng anh ở chung thì sau này bố mẹ để lại căn nhà cho anh chị. Chị dâu ở nhà tôi hầu như không phải làm gì, mẹ tôi lo cơm nước, có hôm chị rửa bát, hôm đến lượt tôi rửa. Mẹ tôi cũng giặt giũ cho cả nhà. Việc dọn dẹp nhà cửa, chị dâu thuê một người giúp việc dọn theo tuần. Bố mẹ tôi và tôi cũng tạo điều kiện, coi chị như ruột thịt nhưng không hiểu sao chị vẫn nói xấu gia đình tôi với mọi người.

Tôi có một người bạn làm cùng công ty với chị dâu, cô ấy kể rằng chị dâu ngày nào cũng nói xấu bố mẹ chồng và em chồng - là tôi. Chị bảo tôi lười, không biết cơm nước, dọn dẹp, chê mẹ tôi để quần áo bẩn cả tuần không giặt. Chị còn nói thẳng nếu không vì căn nhà thì chị cũng chẳng phải khéo léo với bố mẹ tôi. Qua người bạn, tôi còn biết được bí mật rằng chị không phải tan ca muộn đến 6-7 giờ tối, mà thật ra chị cố tình ở lại công ty chơi hoặc hẹn đồng nghiệp đi ăn vặt để không phải về cơm nước giúp mẹ tôi. Chị kể với đồng nghiệp rằng chị có khoảng 100 triệu đồng quỹ đen gửi tiết kiệm để tự mua sắm, lo cho nhà đẻ nhưng vẫn giả nghèo để anh trai tôi phải nai lưng nuôi chị và hai con.

Sau khi nghe bạn kể, tôi vô cùng ghét chị dâu. Tuy nhiên, mới nghe câu chuyện từ một phía, tôi rất muốn biết chị sẽ thanh minh thế nào. Nhưng chuyện này quá lớn, tôi sợ nói ra sẽ khiến gia đình đảo lộn. Tôi có nên tiết lộ cho cả nhà biết không?

Yến

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.