Thông tin phòng đăng ký kinh doanh Lạng Sơn ở đâu?

04/09/2024 18:30

Thông tin phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Lạng Sơn hiện nay ở đâu? Những trường hợp nào người có thẩm quyền có thể ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp?

1. Thông tin phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Lạng Sơn ở đâu?

Theo đó, tại (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/), quý khách hàng có thể tra cứu thông tin liên hệ của phòng đăng ký kinh doanh Lạng Sơn. Cụ thể gồm những nội dung dưới đây.

- Địa chỉ phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Lạng Sơn: Số 2 Hoàng Văn Thụ, P. Chi Lăng, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

- Thông tin liên hệ phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Lạng Sơn:

+ Số điện thoại: 0205.3812488.

+ Email: phongdkkdls@gmail.com.

+ Website: .

Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới)
[TIỆN ÍCH] Tra cứu Công việc pháp lý trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP
Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 29/08/2024]

Thông tin phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Lạng Sơn

Thông tin phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Lạng Sơn (Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)

2. Trường hợp nào người có thẩm quyền có thể ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp?

Căn cứ theo Điều 12 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp có thể ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định sau đây:

(i) Trường hợp ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền.

Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

(ii) Trường hợp ủy quyền cho tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu.

(iii) Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, nhân viên bưu chính phải nộp bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

(iv) Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì việc ủy quyền thực hiện theo quy định tại khoản (ii) Mục này.

3. Website (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/) cung cấp những thông tin gì?

Theo đó, tại (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/) quý khách hàng có thể tra cứu những thông tin sau đây:

(i) Cung cấp các thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về doanh nghiệp, đăng ký doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

(ii) Hỗ trợ doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp tra cứu tên, đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, thực hiện các quy định về công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

(iii) Cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp và báo cáo tài chính của công ty CP trên phạm vi cả nước.

(iv) Công bố thông tin về hành vi vi phạm của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

(v) Chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp.

(vi) Trao đổi thông tin với hệ thống thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước khác theo quy định của pháp luật.

(vii) Cung cấp các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.