Có nên về quê sau 14 năm bám trụ ở phố vì tình yêu?

03/09/2024 08:17

Tôi 34 tuổi, chưa có người yêu, đi làm thuê lương 15 triệu đồng/ tháng nhưng vẫn cố bám trụ ở thành phố đắt đỏ chỉ vì vương vấn một người.

Tôi là đồng tính nam, rời quê lên thành phố từ năm 20 tuổi để học tập và làm việc. Tôi quen một người bạn trai hơn hai tuổi, ban đầu anh có tình cảm với tôi, chúng tôi yêu nhau được hai năm thì anh bất ngờ muốn "tạm nghỉ" để tập trung cho công việc và bảo tôi đợi anh thành công sẽ quay lại với tôi. Tôi vẫn tin lời của anh nên cố gắng trụ ở thành phố suốt hơn chục năm nay.

Anh và tôi vẫn liên lạc với nhau, thi thoảng gặp gỡ, tôi biết anh chưa có bạn trai, vẫn độc thân và đang tập trung để thăng tiến. Nhưng mỗi năm, mục tiêu của anh càng lớn và không có dấu hiệu dừng lại bởi anh là người tham công tiếc việc. Còn tôi, tôi cảm thấy thanh xuân của mình qua đi, sức khỏe ngày càng kiệt quệ. Chỉ vì đợi một người mà tôi chấp nhận sống ở thành phố đắt đỏ với mức lương chỉ 15 triệu đồng/ tháng nhưng phải chi trả vô số khoản tiền như: tiền nhà, tiền ăn uống, vui chơi... Hiện tại, tôi cân nhắc dọn về quê sống, tôi cũng đã phỏng vấn một vài chỗ và được nhận nhưng tôi trì hoãn, chưa trả lời họ. Thu nhập ở quê thấp hơn nhưng tôi có thể phụ giúp bố mẹ làm nghề nước mắm và kiếm thêm tiền. Mặt khác, tôi vẫn vương vấn mối tình, tôi yêu anh sâu đậm và hiểu rõ rằng ở cộng đồng này, tôi khó có thể tìm kiếm một người hoàn hảo như anh.

Liệu tôi có đang mù quáng vì yêu? Tôi có nên dứt khoát với mối tình này không? Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Bình

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.