Reuters: Do bão Yagi, nhiều doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp bị thiệt hại nặng

Trọng Hiếu 09/09/2024 15:38

Mặc dù thiệt hại nhiều về tài sản do bão Yagi nhưng đại diện một số khu công nghiệp tại Hải Phòng cho biết không có thiệt hại về người.

Theo thông tin từ Reuters , bão Yagi - cơn bão mạnh nhất Châu Á trong năm 2024 đi vào miền Bắc Việt Nam đã gây thiệt hại trên diện rộng.

Cơn bão đổ bộ vào bờ biển đông bắc Việt Nam hôm 7/9 - nơi có nhiều hoạt động sản xuất lớn của các công ty trong và ngoài nước. Cơn bão đã khiến hàng triệu gia đình và doanh nghiệp bị cắt điện, làm ngập đường cao tốc, làm gián đoạn mạng lưới viễn thông, đồng thời làm dừng hoạt động kinh tế tại nhiều khu công nghiệp.

Một số lãnh đạo, công nhân tại các khu công nghiệp và nhà máy tại Hải Phòng cho biết với Reuters rằng họ không có điện và đang cố gắng cứu các thiết bị, hàng hóa khỏi mưa khi các mái tôn của nhà máy đã bị thổi bay.

"Mọi người đang cố gắng làm cho các địa điểm an toàn và làm khô hàng tồn kho" , ông Bruno Jaspaert, Giám đốc khu công nghiệp DEEP C, nơi có các nhà máy của hơn 150 nhà đầu tư tại Hải Phòng và tỉnh lân cận Quảng Ninh, cho biết.

Reuters: Do bão Yagi, nhiều doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp bị thiệt hại nặng- Ảnh 1.
Tường nhà máy của LG Electronics tại Hải Phòng đã bị sập. Ảnh: Reuters.

Cũng theo Reuters , tường nhà máy của LG Electronics tại Hải Phòng đã bị sập. Đại diện LG Electronics - một nhà sản xuất thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng lớn cho biết không có thương vong nào trong số các nhân viên của mình và thừa nhận thiệt hại tại địa điểm sản xuất của mình, lưu ý rằng một nhà kho có tủ lạnh và máy giặt đã bị ngập lụt.

"Rất nhiều thiệt hại" , ông Hong Sun, chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết khi được hỏi về tác động của cơn bão đối với các nhà máy của Hàn Quốc ở các vùng ven biển. Một người quản lý các nhà máy cho thuê đã xác nhận thiệt hại trên diện rộng đối với mái nhà và tình trạng mất điện kéo dài ở các tỉnh phía bắc.

Trọng Hiếu