Ngồi tù ba tháng vì vạch trần chuyện vợ ngoại tình

02/09/2024 22:22

Người đàn ông Đài Loan bị tòa án tuyên phạt ba tháng tù giam vì xâm phạm quyền riêng tư của vợ khi bí mật lắp camera quanh nhà nhằm bắt quả tang cô này ngoại tình.

Truyền thông Trung Quốc gần đây xôn xao câu chuyện bất thường về người đàn ông họ Fan, sống ở Đài Loan, phải vào tù vì theo dõi vợ ngoại tình. Cặp vợ chồng này được cho là đã kết hôn vài năm và có hai con. Tuy nhiên, đầu năm 2022, Fan bắt đầu nghi ngờ vợ dan díu với người đàn ông khác. Anh lắp một camera ẩn dưới cây đàn piano trong phòng khách của gia đình và một chiếc khác bên cạnh máy tính trong phòng ngủ chính. Khoảng hai tuần sau, camera ghi được cảnh vợ Fan và một người đàn ông quan hệ thân mật trong nhà. Sau đó, Fan sử dụng đoạn video này làm căn cứ để ly hôn.

Vào tháng 2/2022, Fan mời vợ cùng luật sư của cô đến đàm phán ly hôn, nhưng họ không thể đạt được thỏa thuận. Vì vậy, Fan đệ đơn kiện dân sự chống lại vợ nhằm đòi bồi thường thiệt hại. Anh không biết rằng vợ đã có một "con át chủ bài" trong tay.

Người phụ nữ đến đồn cảnh sát địa phương, cáo buộc chồng xâm phạm quyền riêng tư với việc lắp camera bí mật xung quanh nhà mà không có sự đồng ý của cô.

Khi vụ việc được đưa ra tòa, Fan bào chữa rằng anh lắp camera vì lo lắng do các con hay kêu mẹ ở trong phòng tắm quá lâu. Tuy nhiên, thẩm phán không chấp nhận. Cuối năm ngoái, Tòa án Đào Viên tuyên án Fan ba tháng tù vì tội quay lén hoạt động riêng tư của người khác mà không có sự cho phép của họ và không có lý do chính đáng.

Người đàn ông Đài Loan quyết định kháng cáo nhưng tòa án gần đây đã bác bỏ đơn kháng cáo của anh này và giữ nguyên phán quyết ban đầu.

Fan phải ngồi tù ba tháng vì bắt quả tang vợ ngoại tình trong ngôi nhà của chính mình. Vụ án kỳ lạ này đã tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc về ranh giới giữa quyền riêng tư và việc thu thập bằng chứng ngoại tình, cũng như tác động của công nghệ hiện đại đến các vấn đề liên quan đến gia đình.

Tùng Anh (Theo ODD)