Hàng trăm tấn hàng 0 đồng từ miền Nam nhanh chóng được đưa đến các tỉnh ở miền Bắc đang chịu bão lũ

11/09/2024 15:23

Để hỗ trợ người dân tại các tỉnh ảnh hưởng nặng nề do lũ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chung tay dành hàng ngàn suất hàng để cứu trợ đồng bào.

Ngày 11/9, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý chuỗi siêu thị GO!, BigC) cho biết, để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa bão, đơn vị chuẩn bị khoảng 10.000 suất hàng nhu yếu phẩm, mỗi suất là 1 thùng mì, 1 thùng nước uống tinh khiết để gửi các bà con.

"Tại các tỉnh có siêu thị GO!, Big C hoạt động, chúng tôi sẽ cử nhân viên tham gia, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành, trực tiếp đi trao hàng cứu trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Những suất hàng thiết yếu này sẽ góp phần nhỏ chung tay giúp đồng bào vùng bão lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống", Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay.

 Hàng trăm tấn hàng 0 đồng từ miền Nam nhanh chóng được đưa đến các tỉnh ở miền Bắc đang chịu bão lũ- Ảnh 2.
Đại diện tập đoàn Central Retail Việt Nam chuẩn bị nhiều suất hàng hỗ trợ những điểm bị thiệt hại nặng do lũ.

Cùng thời điểm, đại diện Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp WinEco (thành viên của Tập đoàn Masan) cho biết, đơn vị cũng đang triển khai kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và phân phối nông sản từ miền Nam ra miền Bắc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt rau củ do thiên tai.

Tính đến nay, đã có gần 100 tấn rau củ thiết yếu được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc để cung cấp nông sản kịp thời đến tận tay người tiêu dùng.

Theo đại diện công ty trên, đây là những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm đảm bảo nguồn cung cấp rau củ cho người dân, đồng thời, bù đắp sự thiếu hụt do thiệt hại của các nông trường miền Bắc sau bão, nhất là các loại rau phổ biến như mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng, và nhiều mặt hàng khác.

 Hàng trăm tấn hàng 0 đồng từ miền Nam nhanh chóng được đưa đến các tỉnh ở miền Bắc đang chịu bão lũ- Ảnh 3.
MM Mega Market cam kết duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống thiết yếu như rau củ quả, thịt cá...

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của miền Bắc đến cuối tháng, WinEco đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại các nông trường ở Lâm Đồng và miền Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh chi phí vận chuyển hàng hóa gia tăng song hệ thống siêu thị của Tập đoàn Masan không có chính sách tăng giá.

Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… vẫn được cung cấp đầy đủ với giá cả ổn định.

  • Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền

    Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liềnĐỌC NGAY

Nhà phân phối ngành hàng tươi sống hệ thống siêu thị MM Mega Marke cũng đang thực hiện tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra nếu các vùng như Hải Dương và Mộc Châu bị ngập vì bão.

Được biết, MM Mega Market duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống thiết yếu như rau củ quả, thịt cá...

Bên cạnh đó, MM Mega Market đã tăng gấp 3 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ trạm cung ứng tại Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc (khoảng 40 tấn rau củ) và đảm bảo nguồn cung thịt lợn lớn do có trạm thu mua và trung chuyển thịt lợn ngay tại Hà Nội, sau đó vận chuyển nguồn hàng tươi sống đi khắp các tỉnh phía Bắc với giá cả không thay đổi.