OPES tiên phong số hóa hồ sơ bồi thường cho khách hàng thiệt hại bởi bão Yagi
Luôn khẳng định vị thế nhà bảo hiểm tiên phong, trách nhiệm, bảo hiểm số OPES đã ứng dụng số hóa hoàn toàn trong khai báo và xử lý hồ sơ cũng như huy động nhân lực tối đa nhằm bồi thường nhanh nhất cho khách hàng giúp giảm nhẹ tổn thất, thiệt hại và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Chưa đầy một tuần, bão Yagi đã tàn phá, gây ra hậu quả nặng nề đối với nhiều người dân các tỉnh thành phía Bắc. Bảo hiểm số OPES đã vào cuộc, xúc tiến thẩm định và bồi thường thiệt hại về tài sản vật chất, giúp khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tính đến ngày 13/9/2024, bảo hiểm số OPES đã ghi nhận hơn 200 yêu cầu bồi thường về bảo hiểm xe cơ giới và nhà tư nhân với số tiền chi trả ước tính lên tới 5 tỷ đồng. Đây là thống kê ban đầu và OPES vẫn tiếp tục tổng hợp thiệt hại từ các khiếu nại bồi thường của khách hàng.
Ban giải quyết quyền lợi bảo hiểm của OPES liên tục nhận thông tin từ khách hàng sau bão Yagi
Với chủ trương hỗ trợ tối đa, nhanh chóng, giải quyết tối đa quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng ngay trong lúc gặp khó khăn vì mưa bão, OPES đã đẩy mạnh số hóa vào quy trình bồi thường từ khâu tiếp nhận thông tin, giám định tài sản và hoàn tất thủ tục hồ sơ. Đặc biệt, toàn bộ hồ sơ đều được xử lý online, khách hàng không phải kê khai, nộp hồ sơ giấy về cơ quan bảo hiểm. Tổng đài dịch vụ khách hàng của OPES phục vụ liên tục 24/7 để ghi nhận và hướng dẫn khách hàng cách thức khai báo tổn thất tài sản trực tuyến. Quá trình giám định cũng được tiến hành khẩn trương bằng cả hai hình thức trực tiếp và online. Trong các trường hợp cần thiết, nhân viên giám định sẽ đến tận hiện trường để giám định kịp thời, hiệu quả các trường hợp tổn thất tài sản góp phần giải quyết nhanh hồ sơ bồi thường, sớm khắc phục hậu quả sau cơn bão.
Quy trình giải quyết hồ sơ được số hóa hoàn toàn giúp xử lý kịp thời các yêu cầu bồi thường từ khách hàng trong lúc di chuyển còn khó khăn
Theo Ban lãnh đạo của OPES, với tâm thế là người bạn đồng hành, luôn hỗ trợ, chia sẻ tổn thất của khách hàng chịu ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, Bảo hiểm số OPES chủ trương tinh gọn thủ tục quy trình bồi thường. Ngoài ra, đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, cấp thiết, OPES sẽ xem xét tạm ứng bồi thường kịp thời để khách hàng có thể khắc phục thiệt hại. Đồng thời OPES cũng chủ trương áp dụng mức giảm trừ thấp nhất với những trường hợp bất khả kháng không thông báo ngay hoặc không giữ hiện trường được hiện trường đảm bảo cho khách hàng được hưởng quyền lợi đầy đủ và tối đa nhất..
Theo thống kê của OPES, các tổn thất được ghi nhận ở 15 tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó nhiều nhất là Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh và Nam Định. Trong tuần tới, các chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm của OPES sẽ đến các địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất từ bão lũ để hỗ trợ khách hàng thống kê và giám định tổn thất cũng như chia sẻ, động viên tinh thần, giúp khách hàng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trước đó, ngay khi nhận được tin cơn bão số 3, Bảo hiểm số OPES đã nhanh chóng gửi thông tin khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng các biện pháp tránh bão, bảo vệ con người, tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại phòng ngừa tổn thất thông qua nhiều phương tiện khác nhau.
Để khai báo thông tin và nhận bồi thường nhanh chóng, khách hàng cần thực hiện ngay các thao tác sau: - Chụp ảnh/ghi hình lại hiện trường xảy ra tổn thất - Gửi hình ảnh và thông báo ngay cho Công ty bảo hiểm OPES (Hotline: 1800 558855) - Thông báo cơ quan chức năng trong trường hợp giám định viên không thể tới ngay hiện trường Đồng thời khách hàng có thể truy cập website opes.com.vn hoặc tải app OPES tại: https://bit.ly/opesdownloads để khai báo tổn thất với OPES. Trong thời gian này, OPES khuyến cáo khách hàng lưu ý theo dõi thông tin liên tục và tuân thủ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng về các giải pháp bảo vệ tính mạng và tài sản, phòng chống những rủi ro có thể xảy ra trong và sau cơn bão. |