Vũng Tàu chốt thời gian "bứng" 2 doanh nghiệp để thu hồi hơn 38.800 m2 đất ở Bãi Sau

Theo Ngọc Giang 17/09/2024 10:45

UBND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định, chốt thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 doanh nghiệp để thực hiện việc chỉnh trang Bãi Sau.

UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) vừa có các thông báo về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với diện tích hơn 38.800 m2 đất tại khu 28ha Bãi Sau, TP Vũng Tàu do Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (nay là Công ty CP Bất động sản Đầu tư VRC) chưa bàn giao mặt bằng thực địa theo quy định.

Hiện trên đất này đang có tài sản của 2 doanh nghiệp là Công ty CP Du lịch Quốc tế Hải Dương với diện tích hơn 15.341m2 và Công ty CP Du lịch Quốc tế Vũng Tàu với diện tích hơn 23.558m2.

Vũng Tàu chốt thời gian
Đến nay đã có 7/9 doanh nghiệp bàn giao đất để triển khai dự án

Trước đó, ngày 9-9, TP Vũng Tàu đã đã ban hành quyết định phê duyệt phương án tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và cưỡng chế buộc tháo dỡ, di dời tài sản trên diện tích đất do 2 DN đang sử dụng, sau đó ra quyết định thông báo cưỡng chế thu hồi đất tới các DN. 

Theo đó, thời gian thực hiện cưỡng chế trong 5 ngày, bắt đầu vào 8 giờ ngày 25-9. Trong trường hợp, các DN không di chuyển tài sản ra khỏi đất, TP Vũng Tàu sẽ giao cho UBND phường 8 lập biên bản niêm phong, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cần cưỡng chế.

UBND TP Vũng Tàu cho biết trước khi thực hiện các quyết định cưỡng chế, sẽ có buổi đối thoại với 2 DN này để vận động các DN tự tháo dỡ, nhận tài sản, nếu không sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Vũng Tàu chốt thời gian
TP Vũng Tàu đã động thổ, dự án Chỉnh trang trục đường Thuỳ Vân dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 4-2025

Vào tháng 7-2024, TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi 2 DN, đề nghị tháo dỡ, di dời tài sản nhà, vật kiến trúc trên đất, bàn giao mặt bằng cho UBND TP Vũng Tàu để triển khai dự án chỉnh trang. Đồng thời, ra quyết định cưỡng chế đối với 2 DN này. 

Các DN sau đó đã đề nghị được tự tháo dỡ, do đó UBND TP Vũng Tàu đã tạm dừng thực hiện quyết định cưỡng chế. Nhưng đến nay, các DN vẫn chưa thực hiện việc di dời tài sản ra khỏi đất.

Trước đó, TP Vũng Tàu thu hồi toàn bộ 28ha đất Bãi Sau để thực hiện dự án chỉnh trang trụ đường Thuỳ Vân với tổng mức đầu tư hơn 1.094 tỉ đồng. Khu đất này có 9 DN thuê lại của Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để kinh doanh du lịch. Đến nay, đã có 7/9 DN bàn giao mặt bằng, TP Vũng Tàu cũng đã tổ chức động thổ, bắt tay vào triển khai dự án.

Theo Ngọc Giang