Nhận định Club Brugge vs Dortmund (02h00, 19/9): Ba điểm cho đương kim á quân

Mạnh Vũ 18/09/2024 07:06

Nhận định Club Brugge vs Dortmund (02h00, 19/9): Á quân mùa giải trước, Borussia Dortmund sẽ bắt đầu hành trình mới của họ trong nỗ lực lần đầu tiên giành Champions League vào đêm nay, khi họ đến thăm Club Brugge tại SVĐ Jan Breydel.

Mặc dù cuối cùng đã để thua tại Wembley, nhưng những chiến thắng đáng nhớ ở Newcastle, Milan và Paris đã đưa Dortmund đến trận chung kết Champions League thứ ba trong lịch sử vào mùa giải trước. Chỉ có một Real Madrid hùng mạnh mới ngăn cản được họ giành chiếc Cúp bạc danh giá.

Dưới thời Edin Terzic, Dortmund đã đứng đầu bảng tử thần ở vòng bảng, trước khi đánh bại PSV Eindhoven và Atletico Madrid để gặp PSG ở bán kết. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Dortmund đã trình diễn lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả khi thắng PSG cả 2 lượt trận đều với tỷ số 1-0 để hiên ngang vào chung kết.

Dù đã gây được tiếng vang ở châu Âu, Dortmund chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 5 tại Bundesliga, kém nhà vô địch Leverkusen 27 điểm - thành tích tệ nhất của câu lạc bộ tại giải quốc nội kể từ năm 2015. Tuy nhiên, nhờ Đức có 5 suất dự Champions League, Dortmund sẽ đá mùa giải thứ 9 liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

02h00 ngày 19/9, sân Jan Breydel, Club Brugge – Dortmund: Ba điểm cho đương kim á quân - Ảnh 1.
Đương kim á quân Dortmund quá mạnh so với Club Brugge

Trong 11 mùa gần nhất dự Champions League, chỉ có 2 lần Dortmund không được đá vòng loại trực tiếp, vì vậy, đây là mục tiêu tối thiểu của họ dưới thời tân huấn luyện viên Nuri Sahin. Mới chỉ 36 tuổi, cựu tiền vệ này sẽ là huấn luyện viên trẻ nhất dự Champions League năm nay và anh sẽ bước vào trận mở màn ở Cúp châu Âu với thành tích bất bại: Dortmund đã giành được hai chiến thắng và một trận hòa trong ba trận đầu tiên tại Bundesliga mùa này.

Dortmund sẽ gặp đối thủ quen thuộc trong trận mở màn, vì đây là lần thứ ba họ chung bảng với Club Brugge trong 7 mùa giải gần đây. Cho đến nay, thành tích của Dortmund là 4 trận thắng và 1 trận thua trong 6 lần gặp nhau trước đó, và đội bóng Đức đã giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất tại Bỉ mà không để thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, Brugge đã bất bại trên sân nhà ở châu Âu mùa giải trước và phong độ mạnh mẽ trên sân nhà Jan Breydel cũng đã giúp họ vô địch Bỉ lần thứ 19, cũng là chức vô địch quốc gia thứ 4 trong 5 năm qua.

Sau thành công ở mùa giải trước, Nicky Hayen từ vai trò tạm quyền đã trở thành HLV chính thức của Brugge. Đội bóng của Hayen đang nối tiếp phong độ ấn tượng từ mùa trước khi đang dẫn đầu giải vô địch Bỉ và đã thắng liên tiếp 3 trận. Dù vậy, đương kim Á quân Dortmund là đối thủ quá sức với đội chủ nhà lúc này.

Mạnh Vũ