5 bệnh về da phổ biến ở trẻ và hậu quả khôn lường nếu mẹ lơ là

18/09/2024 06:00

Làn da của con mỏng manh và có sức đề kháng kém. Các bệnh về da tưởng chừng đơn giản lại dễ gây ra biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, viêm não, thậm chí gây tử vong. Ba mẹ cùng Orgabie tìm hiểu 5 bệnh da liễu phổ biến ở trẻ và bỏ túi ngay các cách điều trị - phòng ngừa để chăm sóc con nhé!

5 bệnh về da phổ biến ở trẻ và hậu quả khôn lường nếu mẹ lơ là - 1

5 bệnh về da phổ biến và các biến chứng nguy hiểm

1. Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là bệnh phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, xảy ra khi con tiếp xúc với các yếu tố dị ứng như: môi trường, chất hóa học, chất tẩy rửa mạnh, thực phẩm,... Da con bị khô, nổi mẩn đỏ, ngứa, sưng tấy và có thể mọc nốt mụn nước nhỏ.

Con khó chịu vì ngứa, đau, quấy khóc, mệt mỏi, biếng ăn. Nếu không điều trị phù hợp, con dễ bị nhiễm trùng da, biến chứng bệnh hen suyễn và viêm mũi dị ứng,…

2. Bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm từ người sang người do virus đường ruột gây ra. Con dễ mắc khi đi học hay vui chơi ở nơi công cộng. Mẹ dễ nhận thấy các nốt bọng nước ở vùng quanh miệng, lòng bàn tay, bàn chân,...

Bệnh có thể xảy ra quanh năm và tạo thành ổ dịch. Bệnh gây ra nhiều biến chứng về não bộ như: Viêm não, viêm màng não,...; về tim mạch và hô hấp như: viêm cơ tim, phù phổi cấp, suy tim,...; có thể gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

3. Rôm sảy

Rôm sảy thường xuất hiện vào mùa hè khi thời tiết nóng bức và ẩm ướt, lỗ chân lông của bé bị tắc nghẽn do bụi bẩn hay vi khuẩn làm cho mồ hôi bị ứ đọng. Rôm sảy là những nốt mụn nhỏ màu đỏ hoặc hồng, thường xuất hiện ở các vùng da có nếp gấp như cổ, nách, và bẹn.

Con sẽ cảm thấy bứt rứt khó chịu, ngứa, thường gãi làm da trầy xước. Mẹ cần xử lý kịp thời để tránh biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm nang lông, mụn nhọt, viêm da…

4. Chốc lở

Chốc lở là bệnh do vi khuẩn truyền nhiễm hoặc vệ sinh không sạch sẽ. Đặc trưng là những vết mụn nước, khi vỡ ra hình thành lớp vảy màu mật ong. Bệnh dễ lây lan, gây đau cho con và dần xuất hiện vết loét.

Nếu mẹ chủ quan trong việc điều trị, chốc lở có thể gây ra chàm hóa, chốc loét, dần biến chứng toàn thân như nhiễm trùng huyết hay, và viêm cầu thận cấp.

5. Bệnh nấm da

Nấm da là bệnh nhiễm trùng do nấm gây ra. Bệnh thường diễn ra ở trẻ trên 2 tuổi, khi tiếp xúc với người hoặc vật nuôi nhiễm nấm. Triệu chứng bao gồm các vùng da đỏ, ngứa, có vảy, thường xuất hiện ở chân, bẹn, hoặc các vùng da ẩm ướt. 

Con bị nấm da sẽ ngứa, đau; vùng da bị tổn thương, chảy máu và tạo điều kiện thuận lợi gây ra bội nhiễm da hoặc tái phát liên tục.

Mẹ phải làm gì khi điều trị và phòng ngừa các bệnh về da cho trẻ

Làn da nhạy cảm của bé đòi hỏi sự quan tâm và hiểu biết từ các bậc phụ huynh. Ba mẹ hãy luôn theo dõi tình trạng da của bé và tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia y tế khi cần thiết.

Lưu ý khi điều trị bệnh về da của trẻ

1. Xác định đúng tình trạng bệnh lý và nguyên nhân gây ra

Hàng tá bệnh có thể xảy ra trên làn da nhạy cảm của con khiến mẹ nhầm lẫn. Xác định đúng bệnh giúp mẹ tìm ra biện pháp điều trị phù hợp. Xác định đúng nguyên nhân sẽ tránh bệnh trầm trọng hơn, tránh tái phát nhiều lần.

2. Làm dịu da

Con thường cảm thấy ngứa khi bị các bệnh về da. Để tránh con gãi làm trầy xước các vùng da viêm, nấm, ba mẹ có thể chườm nóng để giảm ngứa. Ngoài ra, một tuýp kem bôi dịu da Orgabie lành tính chính là trợ thủ đắc lực trong việc điều trị bệnh về da.

Nổi bật là khả năng dưỡng ẩm, làm dịu mát da từ Bơ hạt mỡ và vitamin E, kết hợp với công nghệ dưỡng ẩm đột phá Ectoin (Đức), Rau má và Cúc la mã góp phần chống viêm ngứa và kích ứng trên làn da con. Kem bôi dịu da Orgabie còn mang tới Yogurtene® Balance từ Pháp giúp nuôi dưỡng và cân bằng hệ vi sinh trên da giúp da con khỏe hơn, nhanh chóng tạm biệt các bệnh mắc phải.

5 bệnh về da phổ biến ở trẻ và hậu quả khôn lường nếu mẹ lơ là - 2

3. Vệ sinh vùng da tổn thương

Chăm sóc vùng da bị tổn thương đúng cách giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm da gây bệnh, hỗ trợ thuốc bôi đạt hiệu quả tốt nhất. Ba mẹ có thể lựa chọn các loại lá tắm giúp mát da, giảm viêm cho con nhưng lưu ý chọn lựa lá không có hóa chất gây hại như thuốc trừ sâu, phân bón,...

Lựa chọn tối ưu hơn chính là Sữa tắm gội Orgabie thân thiện với làn da nhạy cảm của trẻ. Giúp nhẹ nhàng làm sạch da với Decyl glucoside từ ngô và dầu dừa, giúp giảm viêm ngứa, dịu mát da cùng Cúc la mã, Rau má và Allantoin. Đặc biệt, Lô hội, Panthenol kết hợp với phức hợp sữa chua Yogurtene® Balance giúp da con giữ được độ ẩm tự nhiên, tốt cho lợi khuẩn, ngăn các vi khuẩn có hại làm bệnh thêm nghiêm trọng.

Hướng dẫn phòng ngừa bệnh về da của trẻ

1. Tăng sức đề kháng cho trẻ

Mẹ tham khảo các cách đơn giản mà hữu hiệu để tăng sức đề kháng cho bé là: tiêm vắc xin; cho trẻ thoải mái vận động ngoài trời để hoàn thiện hệ miễn dịch; bổ sung dinh dưỡng bằng các loại trái cây rau củ, thức ăn chứa các axit béo omega-3 giúp da giữ ẩm tốt hơn - tăng cường lớp hàng rào bảo vệ da làn da con.

2. Vệ sinh sạch sẽ

Thường xuyên thay tã, lau chùi sau khi đi vệ sinh, đi chơi và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn uống. Tắm rửa sạch sẽ hàng ngày và hình thành thói quen giữ vệ sinh cho con giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.

3. Lựa chọn các sản phẩm vệ sinh phù hợp

Với lớp da chỉ bằng khoảng 1/5 da người lớn cùng hệ đề kháng yếu, da của trẻ em vô cùng nhạy cảm. Phụ huynh nên cẩn thận lựa chọn các sản phẩm lành tính và an toàn, không chứa chất gây kích ứng âm thầm phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên của da con.

5 bệnh về da phổ biến ở trẻ và hậu quả khôn lường nếu mẹ lơ là - 3

Sử dụng Bộ đôi sản phẩm thảo dược Sữa tắm gội Orgabie và Kem bôi dịu da Orgabie hàng ngày giúp chăm sóc nhẹ nhàng làn da con. Bộ đôi được nghiên cứu và phát triển để trẻ có thể dễ dàng sử dụng, luyện tập thói quen giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Đặc biệt, da con sạch thơm lâu hơn nhờ phức hợp sữa chua Yogurtene® Balance tiên tiến giúp tăng cường lợi khuẩn và được duy trì độ ẩm tự nhiên làm hàng rào bảo vệ da tối ưu.

Orgabie như một người bạn cùng con trưởng thành, vừa chăm sóc nhẹ nhàng và bảo vệ hiệu quả làn da mỏng manh của con.

- Làm sạch dịu nhẹ bằng thảo dược lành tính;

- Giúp giảm viêm ngứa, giảm kích ứng, kháng khuẩn;

- Dưỡng ẩm và cân bằng hệ vi sinh cho làn da khỏe mạnh;

- Nguyên liệu chiết xuất thiên nhiên nhập khẩu từ các công ty sản xuất hàng đầu thế giới.

Cùng Orgabie, con từng ngày học được sự tự lập, giúp mẹ an tâm và nhàn hơn trong quá trình nuôi con khôn lớn.

Sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Tradimed

Địa chỉ: Số nhà 67, ngõ 96, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 097 750 00 23

Website: https://orgabie.com/

Gian hàng chính hãng Shopee Mall: https://s.shopee.vn/4VJ4ZQbavN

Gian hàng chính hãng Tiktok Mall: https://vt.tiktok.com/ZS2jW439h/