Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng

Mạnh Linh 18/09/2024 11:09

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal (2h00 ngày 20/9). Đội hình dự kiến, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả Atalanta vs Arsenal thuộc Champions League lượt trận đầu tiên.

Nhận định bóng đáAtalanta vs Arsenal

Tỉ lệ 90 phút: Atalanta 1/2 : 0 Arsenal

Tổng số bàn thắng: 2 3/4

Với thể thức mới, được kỳ vọng là sẽ mang đến nhiều trận cầu hấp dẫn hơn cho người hâm mộ, Cúp C1 Champions League năm nay có sự thay đổi lớn khi tăng số đội tham dự từ 32 lên 36, và đặc biệt, mỗi đội sẽ thi đấu nhiều hơn tại vòng phân hạng, thay cho vòng bảng như trước đây.

Và theo lá thăm, ở lượt trận đầu tiên này, nhà vô địch Europa League Atalanta sẽ đối đầu với đại diện hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh Arsenal và đó là trận đấu hứa hẹn sẽ không dễ dàng với cả hai đội bóng lớn của châu Âu này.

Video nhận định Atalanta vs Arsenal

Trước khi dự vòng phân hạng Champions League, đại diện của Serie A vừa trải qua một trận đấu nghẹt thở trước Fiorentina ở vòng 4 khi liên tiếp bị dẫn trước. Tuy nhiên với sự điều chỉnh vô cùng hợp lý của HLV Gasperini, Atalanta đã ngược dòng thắng lại với tỉ số 3-2, qua đó mang về chiến thắng thứ 2 của mùa giải. Trận thắng đầy cảm xúc ấy chắc chắn sẽ mang đến cho đội chủ sân Gewiss sự tự tin và hưng phấn lớn cho cuộc đón tiếp Arsenal sắp tới.

Pháo Thủ cũng vừa trải qua trận derby London không thể tuyệt vời hơn trên sân của Tottenham. Dù thiếu vắng những nhân tố quan trọng như Declan Rice và nhạc trưởng Odegaard nơi tuyến giữa, nhưng đội bóng của HLV Arteta vẫn chơi đầy kỷ luật để mang về trận thắng quý giá với tỉ số 1-0, từ bàn thắng duy nhất của trung vệ Gabriel.

Trận thắng này không chỉ tiếp tục giúp Arsenal giữ được vị trí thứ 2 tại Premier League, duy trì thế bám đuổi với Manchester City, mà còn là động lực lớn trước chuyến hành quân đầy cạm bẫy đến sân Atalanta.

Dẫu vậy, cả hai đội bóng này đều không phải những cái tên kinh nghiệm ở mặt trận Champions League trong những năm gần đây, và theo nhận định chung của các chuyên gia, cơ hội chia đều cho cả Atalanta và Arsenal.

Lực lượng Atalanta vs Arsenal

Về lực lượng, Atalanta vẫn còn hai cái tên quan trọng đang chấn thương là Scalvini và Gianluca Scamacca. Tuy nhiên HLV Gasperini có lẽ cũng không quá lo lắng bởi những Lookman, Mateo Retegui hay De Ketelaere đều đã chơi cực hay ở trận đấu với Fiorentina tại vòng 4 Serie A vừa qua.

Bên phía Arsenal, đội khách sẽ tiếp tục vắng nhạc trưởng Odegaard, cùng hậu vệ cánh Zinchenko. Điều này sẽ khiến sức tấn công của Pháo Thủ bị ảnh hưởng lớn. Tin vui là Declan Rice sẽ góp mặt ở trận tới để gia tăng sự ổn định cho tuyến giữa và giúp Arsenal có được thế trận ổn định.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Arsenal

- Atalanta : Carnesecchi; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Bellanova, Ederson, De Roon, Ruggeri; De Ketelaere, Lookman; Retegui.

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 2.

- Arsenal : Raya; White, Saliba, Gabriel, Timber; Rice, Jorginho, Partey; Saka, Trossard, Martinelli.

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 3.

Đối đầu vs Phong độ Atalanta vs Arsenal

Atalanta cùng Arsenal chưa từng có cơ hội gặp nhau trong quá khứ và vòng phân hạng Champions League năm nay sẽ là lần đầu tiên họ chạm trán. Lúc này với lối chơi thiên về tấn công, Atalanta đã thua 3/5 lần ra sân gần nhất, Arsenal tỏ ra ổn định hơn với chuỗi 5 trận bất bại trong thời gian qua.

- Đối đầu Atalanta vs Arsenal

CHƯA TỪNG GẶP GỠ

- Phong độ Atalanta:

15.09.2024Atalanta - Fiorentina3 : 2

31.08.2024Inter - Atalanta4 : 0

25.08.2024Torino - Atalanta2 : 1

19.08.2024Lecce - Atalanta0 : 4

15.08.2024Real Madrid - Atalanta2 : 0

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 4.

- Phong độ Arsenal:

15.09.2024Tottenham - Arsenal0 : 1

31.08.2024Arsenal - Brighton1 : 1

24.08.2024Aston Villa - Arsenal0 : 2

17.08.2024Arsenal - Wolves2 : 0

11.08.2024Arsenal - Lyon2 : 0

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 5.

Nhận định chuyên gia

Atalanta đang tràn đầy tự tin sau trận thắng ngược Fiorentina tại Serie A, nhưng điều này cũng phơi bày một sự thật là họ đang có hàng phòng ngự không tốt. Thống kê cho thấy đội bóng của Italia đã thủng lưới tới 8 lần trong 5 trận đấu gần nhất và có vẻ như rất ngây thơ trong phòng thủ. Với Arsenal, dù bị ảnh hưởng bởi nhân sự nhưng với nhiều phương án tấn công đa dạng, Pháo Thủ có thể sẽ giành chiến thắng ở trận đấu tới.

Arsenal đang có một hàng phòng ngự rất chắc chắn và nếu như tính 5 lần ra sân gần nhất thì thày trò Arteta mới chỉ thủng lưới đúng 1 bàn. Thêm vào đó, việc mất nhạc trưởng Odegaard sẽ càng thêm lý do để đội bóng Xứ sương mù lựa chọn chơi phòng ngự phản công, và đó là lý do trận đấu tới sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi.

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 6.
Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 7.

Dự đoán của TT&VH: Atalanta vs Arsenal : 0-1

Nhận định, soi tỷ lệ Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9, Champions League vòng bảng - Ảnh 8.

Mạnh Linh