Các hành vi bị cấm khi tương tác trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

18/09/2024 11:15

Bài viết sau có nội dung về các hành vi bị cấm khi tương tác trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất được quy định trong Quyết định 1642/QĐ-BHXH năm 2024.

Các hành vi bị cấm khi tương tác trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

Các hành vi bị cấm khi tương tác trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất (Hình từ Internet)

Ngày 16/9/2024, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 1642/QĐ-BHXH Quy chế hoạt động tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

1. Các hành vi bị cấm khi tương tác trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất

Theo quy định tại Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1642/QĐ-BHXH năm 2024 thì các hành vi bị cấm khi tương tác trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm:

- Lợi dụng Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm mục đích: 

+ Chống phá Nhà nước, vi phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; xuyên tạc lịch sử, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng. Tuyên truyền sai chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện tạo sự nghi ngờ, gây mất lòng tin của người dân với các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. 

+ Tiết lộ bí mật của Nhà nước, bí mật của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các bí mật khác đã được pháp luật quy định. 

+ Thông tin sai sự thật, làm nhục, vu khống tổ chức, cá nhân; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người và xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội. 

+ Tư lợi cho cá nhân. 

- Gây rối, phá hoại hệ thống thiết bị và cản trở việc quản lý, cung cấp, sử dụng các dịch vụ và thông tin trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

2. Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố 

Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố được quy định cụ thể tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1642/QĐ-BHXH năm 2024 bao gồm:

- Trung tâm Truyền thông: 

+ Là bộ phận thường trực của Ban Quản trị; chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam. 

+ Đề xuất với Ban Quản trị phương hướng, kế hoạch, nội dung hình thức thể hiện các thông tin trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm thông tin, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

+ Tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân về chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện trên tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam. 

+ Tiếp nhận, sàng lọc, tổng hợp, biên tập thông tin, dữ liệu gửi về Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam. 

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Quản trị. 

- Trung tâm Công nghệ thông tin: Phối hợp với Trung tâm Truyền thông đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định của Luật An ninh mạng 2018 và các quy định khác có liên quan. 

- Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng: Chịu trách nhiệm trả lời, giải đáp các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp về các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện trên Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam. 

- Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và công việc được giao, cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của các đơn vị cho Bộ phận thường trực của Ban Quản trị để biên tập. 

Xem thêm Quyết định 1642/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 16/9/2024.