Mạo danh cán bộ ngân hàng, chiếm đoạt trên 6,5 tỷ đồng

Theo Cảnh Kỳ 18/09/2024 15:05

Với thủ đoạn mạo danh cán bộ ngân hàng, từ tháng 8 đến tháng 12/2022, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã lừa đảo và làm giả tài liệu, sử dụng con dấu giả để chiếm đoạt tiền của 3 bị hại, với tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng.

Ngày 17/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1991, ngụ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long), về tội “ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức ; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mạo danh cán bộ ngân hàng, chiếm đoạt trên 6,5 tỷ đồng- Ảnh 1.
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh tại tòa.

Theo cáo trạng, Hạnh vay nợ tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả. Để có tiền trả nợ, Hạnh đã nói dối với nhiều người đang làm việc tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vũng Liêm, phòng giao dịch Hiếu Nhơn.

Khi mạo danh cán bộ ngân hàng , Hạnh tìm kiếm các bị hại và hỏi tiền vay với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày để cho khách vay đáo hạn, trong thời gian từ 7-10 ngày sẽ trả lại vốn lẫn lãi.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 8 đến tháng 12/2022, Hạnh đã lừa đảo và làm giả tài liệu, sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức để chiếm đoạt tiền của 3 bị hại, với tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh 14 năm tù về tội “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ” và 3 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, tổng mức án 17 năm tù. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại trước đó.

Theo Cảnh Kỳ