"Bà ngoại sắp nhỏ đi mua thuốc bên Long Châu được dược sĩ dặn, nên tui đưa con đến tiêm sởi miễn phí"

18/09/2024 15:56

Sau khi nghe mẹ nói về chương trình tiêm phòng sởi miễn phí tại Long Châu, chị Thuý đã đưa hai cháu, bé lớn 7 tuổi và bé nhỏ 3 tuổi đến tiêm chủng ngay trong chiều hôm đó.

"Con đưa sắp nhỏ đi tiêm chưa?"Đó là câu hỏi mà chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (33 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) nhận được từ mẹ của mình (bà Xuân) trong một lần bà Xuân ghé nhà thuốc Long Châu gần nhà để mua thuốc."Mẹ tui về nhà hỏi tui đã đưa tụi nhỏ đi tiêm chưa tại nghe mấy em dược sĩ bên Long Châu nhắc về chương trình tiêm phòng sởi miễn phí, nên nay tui dẫn bé đến Tiêm chủng Long Châu luôn. Vừa ngừa bệnh cho con mình, vừa tránh lây lan trong cộng đồng", chị Thúy chia sẻ thêm.Chị Thúy cũng cho biết, mẹ của chị đã rất lo lắng và đốc thúc chị đưa cháu đi tiêm sau khi nghe tư vấn thấy dịch sởi vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều trẻ em bị nhiễm bệnh phải nhập viện, nêu sau khi hai cháu tiêm xong là chị gọi về "báo cáo" ngay với mẹ.

Việc đưa các con đi tiêm phòng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân các bé mà còn góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Chị chia sẻ thêm rằng, quá trình tiêm chủng diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, các bé không hề sợ hãi. Chị rất ấn tượng với sự nhiệt tình và chu đáo của các nhân viên y tế tại trung tâm tiêm chủng Long Châu.

Nhiều phụ huynh đã đưa con đến Tiêm chủng Long Châu để tham gia chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi miễn phí
Là một trong những phụ huynh đưa con đến tiêm sởi miễn phí, chị Phạm Thị Thu Hiền (40 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) chia sẻ: "Trước đây con mình đã tiêm 1 mũi rồi, mà do bận bịu quá, bị cuốn theo công việc nên hai vợ chồng không nhớ đưa con đi tiêm mũi 2. Cho đến khi nhận được tin nhắn trên Zalo từ Long Châu triển khai chiến dịch tiêm phòng sởi miễn phí của TP.HCM. Ở đây vừa gần nhà, tiện về thời gian lại có quy trình tiêm an nên mình quyết định đưa con đi tiêm luôn."Cảm thấy đây là thông tin quan trọng và có thể cũng còn nhiều phụ huynh có con nhỏ chưa sắp xếp đưa trẻ đi tiêm giống mình, chị Hiền đã nhanh chóng chụp màn hình lại thông báo và gửi ngay cho đồng nghiệp, bạn bè."Mình thấy việc chia sẻ những thông tin bổ ích như thế này sẽ giúp các mẹ biết và nhanh chóng đưa con đi tiêm, vừa để bảo vệ con mà tránh lây lan trong cộng đồng.", chị Hiền tâm sự.Tận dụng tối đa mọi "điểm chạm", Long Châu đẩy nhanh tốc độ tiêm sởi miễn phí trên địa bànVới mạng lưới gần 300 nhà thuốc trải khắp thành phố Hồ Chí Minh, FPT Long Châu mỗi ngày đều tiếp xúc với hàng ngàn khách hàng. Nhận thức sâu sắc trách nhiệm xã hội của mình, đơn vị đã tích cực tham gia vào chiến dịch tiêm phòng sởi miễn phí do Sở Y tế TP.HCM triển khai.Vai trò của đội ngũ dược sĩ tại Long Châu không chỉ là những người tư vấn về thuốc, mà còn là những người truyền tải thông tin về sức khỏe cộng đồng. "Các dược sĩ tại Long Châu đều đã trở thành cầu nối, giúp lan tỏa thông tin về chiến dịch tiêm phòng sởi miễn phí của Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.HCM đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả" - đại diện đơn vị chia sẻ.

Bên cạnh việc giới thiệu về các điểm tiêm chủng, dược sĩ Long Châu còn cung cấp những kiến thức cần thiết về bệnh sởi, giúp người dân hiểu rõ hơn về mức độ lây lan, các biến chứng nguy hiểm và tầm quan trọng của việc tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Khách hàng được dược sĩ giới thiệu về chiến dịch khi đến mua hàng tại Nhà thuốc Long Châu

Ngoài độ phủ hàng trăm nhà thuốc tại khu vực TP.HCM và Thủ Đức, đơn vị còn chủ trương tận dụng ứng dụng "Long Châu - Chuyên gia thuốc" (gần 4 triệu người dùng), và kênh Zalo OA (gần 12 triệu lượt khách hàng thân thiết) để thực hiện chiến dịch truyền thông riêng trên địa bàn đang diễn ra dịch sởi. Với việc tận dụng tối đa mọi "điểm chạm", đơn vị đã gửi thông báo, tin nhắn liên tục đến người dân về chiến dịch phòng, chống dịch sởi, giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin qua nhiều kênh khác nhau, phù hợp với nhu cầu và thói quen của mỗi người.

Qua đánh giá, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cùng đoàn công tác biểu dương FPT Long Châu trong việc tận dụng hiệu quả "hệ sinh thái", góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng sởi trên địa bàn.
Nhờ việc phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và quyết liệt triển khai chiến dịch đa kênh, Tiêm chủng Long Châu kỳ vọng số lượng trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 10 được tham gia tiêm phòng tăng lên đáng kể, góp phần nâng cao hiệu quả chiến dịch, đạt được mục tiêu bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh.

PV