Bắt tạm giam các đối tượng tháo thiết bị giám sát hành trình trên tàu

Đức Trí - Phan Trà 18/09/2024 17:31

Ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng để làm rõ hành vi “Cản trở, gây rối hoạt động của phương tiện điện tử” bất hợp pháp.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 5/2024, Nguyễn Hoang (SN 1974); Nguyễn Văn Đông (SN 1994, cùng trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Nguyễn Tấn Cường (SN 1988, trú tại tỉnh Bình Định) đã bàn bạc tháo tất cả các thiết bị giám sát hành trình trên tàu của các đối tượng nhằm né tránh sự giám sát, theo dõi của lực lượng chức năng, mục đích để khai thác trái phép thủy sản ở các khu vực cấm đánh bắt.

anh.jpeg
Lực lượng chức năng đọc lệnh thi hành bắt tạm giạm giam đối tượng.

Sau khi bàn bạc xong, các đối tượng đã liên lạc với Dương Thanh Tùng ( SN 1991, trú tại TP. Cần Thơ) và điều khiển tàu của mình chạy đến vị trí tàu cá của Tùng rồi tháo các thiết bị giám sát hành trình trên tàu đưa cho Tùng cất giữ.

Trước đó, ngày 28/5/2024, Đoàn Trinh sát số 2 Bộ Tư Lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phối hợp với Chi Cục thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành kiểm tra hành chính tàu cá của Dương Thanh Tùng đang điều khiển.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên tàu của Tùng đang cất giữ 6 thiết bị giám sát hành trình của Hoang, Đông, Cường đã gửi từ trước đó.

Tiếp đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận nội dung vụ việc, tạm giữ tàu cá và 06 thiết bị giám sát hành trình giám sát này. Đồng thời, bàn giao vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thụ lý để điều tra làm rõ và xử lý.

Quá trình điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đức Trí - Phan Trà