Nhân viên dán nhầm giá sản phẩm, công ty nguy cơ thiệt hại trăm tỷ

19/09/2024 16:09

Một công ty quy mô nhỏ của Trung Quốc chuyên bán máy giặt đang phải đối mặt với nguy cơ lỗ 4,2 triệu USD (hơn 103 tỷ VND) sau khi một nhân viên dán nhầm nhãn sản phẩm với giá sai.

Little Swan Dongshan Franchise Shop, một doanh nghiệp nhỏ có trụ sở tại An Huy, Trung Quốc, vừa gặp phải sự cố hy hữu khi phải yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng sau khi một nhân viên mắc sai lầm dẫn đến nguy cơ lỗ ròng lên đến 4,2 triệu USD từ một buổi mua sắm trực tuyến kéo dài chỉ 20 phút.

Theo hãng tin Trung Quốc Red Star News, vào ngày 28/8, hơn 40.000 đơn đặt hàng các loại máy giặt khác nhau đã được đặt trên cửa hàng trực tuyến Tmall của công ty này. Tuy nhiên, phải đến khi có người phát hiện ra lỗi về giá, cửa hàng mới bị đóng lại. Trong 20 phút diễn ra sự cố, Little Swan đã bán ra số lượng máy giặt trị giá 70 triệu NDT, nhưng chỉ thu về 40 triệu NDT. Điều này đồng nghĩa với việc công ty có thể chịu khoản lỗ lên đến 30 triệu NDT nếu buộc phải thực hiện các đơn hàng.

Nhân viên dán nhầm giá sản phẩm, công ty nguy cơ thiệt hại trăm tỷ - 1

“Hàng chục nghìn đơn hàng và hàng chục triệu nhân dân tệ là con số khổng lồ đối với chúng tôi. Chúng tôi thực sự xin lỗi tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng”, công ty đã lên tiếng trong một tuyên bố chính thức. “Chúng tôi cầu xin bạn hiểu cho những khó khăn của chúng tôi và đồng ý hủy đơn hàng. Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn nhanh nhất có thể.”

Nguyên nhân của sự cố này bắt nguồn từ việc một nhân viên của công ty đã vô tình dán nhãn sai giá cho một số mẫu máy giặt, do hiểu lầm về mức ưu đãi của cửa hàng trực tuyến Tmall. Sự nhầm lẫn này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi giá sản phẩm bị giảm mạnh. Chẳng hạn, một máy giặt có giá thường là 1.699 NDT lại được bán với giá chỉ 299 NDT, trong khi mẫu khác có giá 2.499 NDT chỉ được bán với giá 439 NDT.

“Do hiểu lầm, chúng tôi đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng,” chủ sở hữu của Little Swan Dongshan Franchise Shop chia sẻ. “Chúng tôi thừa nhận rằng sự việc này đã gây ra sự nhầm lẫn lớn cho khách hàng và làm gián đoạn nghiêm trọng thị trường. Chúng tôi cảm thấy vô cùng có lỗi.”

Để chứng minh sự cố này là do sai sót của nhân viên, công ty đã phát hành một đoạn video ngắn, trong đó nhân viên chịu trách nhiệm xuất hiện xin lỗi vì lỗi định giá này. Người nhân viên cũng thừa nhận rằng, ngay cả khi bán hết mọi tài sản, họ cũng không thể bù đắp được khoản lỗ này.

Hiện tại, cơ quan giám sát thị trường địa phương đang tiến hành điều tra sự việc. Các chuyên gia pháp lý chia sẻ với tờ South China Morning Post (SCMP) rằng, “công ty phải đưa ra bằng chứng thuyết phục rằng họ thực sự đã phạm sai lầm để tòa án có thể ra phán quyết có lợi cho việc hủy các hợp đồng mua bán.” Nếu không, doanh nghiệp này có thể buộc phải thực hiện hàng chục nghìn đơn hàng và đứng trước nguy cơ phá sản.