Cách trang trí ban công chung cư đẹp cuốn hút mà tiết kiệm chi phí

20/09/2024 08:01

Ban công chính là “gương mặt thương hiệu” của một căn nhà. Là không gian xanh mát để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, nhưng không phải ai cũng lên được ý tưởng trang trí và tận dụng tối đa không gian này.

Phong cách thiết kế ban công hiện đại

Đối với ban công, phong cách hiện đại cũng sẽ được thiết kế tuỳ thuộc vào diện tích kích thước của ban công. Đây là một trong những không gian đón nắng cho cả ngôi nhà, vì thế việc thiết kế như thế nào phù hợp là điều cực kỳ cần thiết.

Cách trang trí ban công chung cư đẹp cuốn hút mà tiết kiệm chi phí- Ảnh 2.
Đối với ban công phong cách hiện đại cũng sẽ được thiết kế tuỳ thuộc vào diện tích kích thước của ban công.

Với diện tích nhỏ hẹp thì chỉ cần 1 chiếc xích đu, một bộ bàn ghế ban công nhỏ đẹp là vừa đủ cho một không gian như vậy. Hoặc diện tích lớn hơn thì có thể trang trí nhiều nội thất hơn, với kích thước lớn hơn. Đây ắt hẳn là cách thiết kế dành cho những ai yêu thích sự tối giản nhưng cũng không kém phần thẩm mỹ.

Styles ít nhưng chất

Nếu bạn có không gian ban công nhỏ hẹp, trang trí theo phong cách tối giản sẽ là lựa chọn phù hợp. Decor ban công chung cư không cần trang trí quá nhiều đồ vật, chỉ cần một ghế dài, một tấm thảm là vừa đủ tạo nên một ban công đẹp. Hãy phối hợp màu sắc hài hòa để làm nổi bật không gian.

Trang trí cây xanh cho ban công

Có thể nói, cây xanh là một trong những món phụ kiện không thể thiếu trong mọi bảng vẽ thiết kế ban công đẹp, sân thượng ngày nay. Lối sống xanh đang trở thành một xu hướng trong môi trường đô thị ô nhiễm và khói bụi.

Không chỉ giúp tô điểm thêm cho không gian sống của bạn, giúp giảm thiểu khí nhà kính, mà cây xanh còn là thực vật đuổi muỗi và côn trùng khá hiệu quả.

Cách trang trí ban công chung cư đẹp cuốn hút mà tiết kiệm chi phí- Ảnh 3.
Bên cạnh tác dụng trang trí cho không gian thêm đẹp, một số loài cây, hoa còn rất tốt cho việc thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc như: Cây lưỡi hổ, cây dây nhện, cây thường xuân...

Hiện có rất nhiều loại cây cảnh có thể trồng trong nhà, ban công; có thể kể đến như là: Cọ lá tré, cây tuyết dùng, cây dương sỉ Mỹ, cây chà là lùn...

Bạn có thể biến tấu các thiết kế trồng cây trên sân thượng theo nhiều cách khác nhau, từ chậu lớn để sàn, chậu nhỏ để kệ hay chậu treo... Quan trọng là bạn cần bố trí chúng sao cho hợp lý.

Trang trí ban công bằng hoa

Để ban công nhà bạn thêm sắc màu rực rỡ của thiên nhiên thì ngoài cây xanh, hoa là thứ không thể thiếu. Có khá nhiếu cách để kiến tạo không gian ban bông với các loài hoa: Giàn hoa hồng leo, chậu hoa treo, chậu hoa để sàn...

Trang trí ban công với các loại dây đèn led

Đèn led được ứng dụng phổ biến trong trang trí ban công chung cư vì dễ mua, bền và ít hao tốn điện năng. Bên cạnh đó, trang trí đèn led cho ban công còn có 1 vài công dụng khác như:

Làm đẹp không gian

Mang lại ánh sáng lung linh, huyền ảo gợi cảm giác thư giãn và đem lại cảm hứng cho mọi người. Tận dụng dây đèn trang trí chạy dọc theo lan can sẽ khiến không gian nhà lãng mạn hơn. Đồng thời, ánh sáng của đèn cũng làm các chi tiết trang trí khác trở nên sinh động hơn.

Cách trang trí ban công chung cư đẹp cuốn hút mà tiết kiệm chi phí- Ảnh 4.
Trang trí ban công với đèn Led.

Kích thích sự phát triển của cây

Ánh sáng cần cho sự quang hợp và lớn lên của cây. Một số vị trí khuất không thể hứng ánh nắng mặt trời có thể tận dụng nguồn sáng từ đèn để phát triển.

Mỗi kiểu đèn sẽ mang tới một vẻ đẹp riêng. Bạn cần chú ý lựa chọn loại đèn phù hợp với diện tích không gian và nhu cầu của mình.