Nhà đầu tư hưng phấn, Bitcoin tiếp tục tăng mạnh

20/09/2024 12:52

Giá Bitcoin đang dần bắt kịp đà tăng trưởng của các tài sản rủi ro, khi các chính sách tài chính nới lỏng của Mỹ mang đến niềm tin cho thị trường. Liệu Bitcoin có vượt qua được mức kháng cự quan trọng ở 64.000 USD?

Tại sao Bitcoin vọt tăng?

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy giá Bitcoin (BTC) đã đạt mức cao nhất trong ba tuần gần đây, với giá gần chạm mốc 63.500 USD trên sàn giao dịch Bitstamp. Điều này đã tạo ra một không khí hưng phấn trên thị trường, nhất là sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố cắt giảm lãi suất mạnh tay lên tới 0,5% vào ngày trước đó.

Sự lạc quan về chính sách tài chính dài hạn của Mỹ đã đẩy các tài sản rủi ro lên cao. Các chỉ số chứng khoán như S&P 500 và giá vàng đều tăng, với S&P 500 gần đạt mức cao kỷ lục. Trong khi đó, BTC/USD cũng đang dần tiến gần tới mức kháng cự quan trọng – ngưỡng giá đỉnh điểm từ tháng 3.

Công ty giao dịch QCP Capital chỉ ra rằng chênh lệch lãi suất giữa trái phiếu kho bạc 2 năm và 10 năm của Mỹ, một chỉ số dự báo suy thoái, đã bắt đầu thu hẹp từ tháng 7/2022. Hiện nay, mức chênh lệch này đã tăng lên +8 điểm cơ bản, cho thấy sự lạc quan của thị trường và xu hướng dịch chuyển sang các tài sản rủi ro như Bitcoin.

Theo dự báo, Fed có kế hoạch tiếp tục cắt giảm lãi suất, với ít nhất hai đợt cắt giảm nữa dự kiến trước khi kết thúc năm. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng đang phản ánh sự lạc quan này, khi S&P 500 và Nasdaq đã tăng hơn 20% tính từ đầu năm.

Không ngạc nhiên khi các nhà giao dịch Bitcoin tỏ ra lạc quan trước sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường. Một nhà giao dịch nổi tiếng trên mạng xã hội, Byzantine General, mô tả thị trường giao ngay của Bitcoin là "mạnh mẽ". Đồng thời, Michaël van de Poppe, một nhà phân tích và doanh nhân trong lĩnh vực tiền điện tử, cho rằng BTC/USD đang "phát triển tốt".

Bitcoin đang hưởng lợi từ chính sách cắt giảm lãi suất của Fed

Bitcoin đang hưởng lợi từ chính sách cắt giảm lãi suất của Fed

Van de Poppe chia sẻ rằng ông kỳ vọng Bitcoin sẽ điều chỉnh trước khi tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng kể từ khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có những tuyên bố gần đây, thị trường đang tăng trưởng ổn định và còn nhiều cơ hội để mua vào khi giá giảm.

Bitcoin sẽ vọt lên mức nào?

Dữ liệu từ CoinGlass cho thấy, mức kháng cự quan trọng của Bitcoin đang ngày càng dày đặc ở ngưỡng 64.000 USD – một mức giá mục tiêu phổ biến sau khi Fed công bố các chính sách cắt giảm lãi suất. Đây sẽ là một cột mốc quan trọng mà nhiều nhà giao dịch đang nhắm tới.

Trong bối cảnh dòng chảy hỗn hợp của các quỹ giao dịch Bitcoin (ETF) tại Mỹ trong tuần qua, dữ liệu mới tiết lộ rằng các tổ chức tài chính đã thay đổi chiến lược đối với Bitcoin. Theo Ki Young Ju, người sáng lập nền tảng phân tích CryptoQuant, các tổ chức tài chính không còn "tích cực bán khống Bitcoin" như trước.

Dữ liệu từ các hợp đồng tương lai Bitcoin của CME Group cho thấy lượng bán khống của các tổ chức đã chậm lại đáng kể. Tuy nhiên, dòng tiền ETF giao ngay của Mỹ vào ngày 18/9 vẫn ghi nhận mức rút ròng, ngược lại với con số 187 triệu USD dương của ngày trước đó, theo Farside Investors – một công ty đầu tư có trụ sở tại Vương quốc Anh.