Siêu thị bán hàng không lợi nhuận nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ phía Bắc
Các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh hiện đang triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận và chung tay chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất với người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Với tinh thần "nhường cơm sẻ áo", Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đãtriển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ". Cụ thể, đơn vị chuẩn bịsẵn các phần đồ ăn nhanh đủ dinh dưỡng và túi chăm sóc cá nhân dành riêng cho nam, nữ với giá dao động chỉ 30.000 - 100.000 đồng/phần, bao gồm: nước tinh khiết, sữa, xúc xích, bánh gạo, bàn chải và kem đánh răng, vật dụng cá nhân… Đây làgiá vốn doanh nghiệp bán dành cho người dân, lực lượng cứu hộ, các đơn vị từ thiện vùng bão, lũ.

Ông Vũ Anh Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, để hỗ trợ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng và thiệt hại do bãolũ, đơn vị đã tăng cường nguồn hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, raucủ quả, hàng tiêu dùng với giá bình ổn tốt nhất, thậm chí dưới giá vốn và phảiđảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tương tự, đại diện Công ty CP Tập đoàn KIDO cũng cho biết, đơn vịđã triển khai chương trình mua 2 tặng 1 các sản phẩm bất kỳdành cho các đoàn thiện nguyện khi mua sản phẩm để cứu trợ đồng bào vùng lũ. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 9. Ngoài ra, đơn vị còntrao hàng chục ngàn cái bánh bao, hàng ngàn thùng bánh tươi và bánh quycho người dân vùng lũ phía Bắc. Tổng trị giá ủng hộ, chia sẻ với người dân vùng lũ làhơn 1 tỷđồng.

Ngoài việchỗ trợ giá bán hàng, từ ngày 11/9 đến nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh cũngđã liên tục tổ chức các hoạt động trao tặng sữa, bánh, nước, mì gói, các loại thực phẩm chế biến sẵn… cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi.Cụ thể, Công ty Vinamilk đãhỗ trợ gần 3 tỷđồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa tươi, sữa hạt, sữa đặc, nước uống cho người dân, trẻ em tại vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc; Tập đoàn Central Retail Việt Namhỗ trợ 10.000 suất hàng (mỗi suất gồm 1 thùng mì, 1 thùng nước uống tinh khiết) cho các gia đình bị thiệt hại do mưa bão, với tổng chi phí khoảng 1,25 tỷđồng...

Tính đến nay, Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị GO!, Big C) đã vận chuyển hàng chụcchuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C miền Bắc, với khoảng 300tấn rau củ quả. Các chương trình khuyến mãi đểcó giá tốt vẫn được hệ thống siêu thị nàyáp dụng để chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ lụt.

Là ngành hàng thực phẩm thiết yếu đang ngày đêm tăng nguồn cung cho người dân các tỉnh phía Bắc, ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam cho biết,mỗi ngày CP cung cấp ra thị trường cả nước hơn 18.000 con lợnvà 600.000 - 700.000 con gà. Vì vậy, nguồn cungthực phẩmvẫn được công ty cung cấpổn định, dùcó ảnh hưởng dothiên tai.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc An cũng cho biết, hiện naynguồn cung hàng hóacho thị trường phía Bắc không thiếu. Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca, trong khi chi nhánh tại Hà Nội quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh, thành đang hoạt động ổn định. Mặt khác, công ty duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10 - 20 ngày liên tiếp để đảm bảo mua sắm của người dân vùng lũ. Vì vậy, người dân các tỉnh phía Bắc yên tâm hàng hóa sẽ được cung ứng liên tục dù nhu cầu mua sắmtăng cao.