Hà Nội nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu?

23/09/2024 17:32

Người lao động ở Hà Nội nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu? Có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến ở Hà Nội không? Quy trình giải quyết như thế nào?

1. Hà Nội nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu?

Căn cứ Mục 3.5 Quy trình giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (QT-01) ban hành kèm theo Quyết định 2356/QĐ-UBND năm 2024, tại Hà Nội, người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bộ phận Một cửa Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội:

(i) Số 215 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

(ii) Số 144 Trần Phú, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Tổng hợp biểu mẫu về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động theo quy định mới nhất

nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp Hà Nội, địa chỉ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp Hà Nội

(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)

2. Quy trình giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến tại Hà Nội?

Căn cứ điểm b Mục 3.7 Quy trình giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (QT-01) ban hành kèm theo Quyết định 2356/QĐ-UBND năm 2024, quy trình giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến tại Hà Nội được quy định như sau:

Bước 1: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Trung tâm dịch vụ việc làm trực tuyến trên đến địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

>> theo Mẫu số 01Công văn 1399/BLĐTBXH-CVL ngày 05/4/2022.

Bước 2: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra, thẩm định hồ sơ theo quy định; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì lập Phiếu từ chối gửi cho người nộp trên và nêu rõ lý do.

Thời gian: 02 ngày làm việc.

Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra, thẩm định hồ sơ theo quy định; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì lập Phiếu từ chối gửi cho người nộp trên và nêu rõ lý do.

Thời gian: 14 ngày làm việc

Bước 4: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội xem xét, ký duyệt và thực hiện trả Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ trên theo quy định.

Thời gian: 02 ngày làm việc

Theo đó, người lao động đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến tại Hà Nội theo quy trình hướng dẫn nêu trên.

Xem chi tiết mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bài viết: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong năm 2024 là bao nhiêu?

Xem chi tiết điều kiện, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bài viết:Hướng dẫn người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024

3. Hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

Căn cứ Điều 42 Luật Việc làm 2013, các chế độ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

(i) Trợ cấp thất nghiệp.

(ii) Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.

(iii) Hỗ trợ Học nghề.

(iv) Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Xem chi tiết thủ tục hành chính dành cho người lao động về các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm:

>>Hướng dẫn người lao động thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng năm 2024

>>Hướng dẫn người lao động đề nghị hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

>>Hướng dẫn người lao động đề nghị hỗ trợ học nghề năm 2024

>>Hướng dẫn người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến) năm 2024

>>Hướng dẫn người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi) năm 2024

>>Hướng dẫn người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024

>>Hướng dẫn người lao động thực hiện thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024

>>Hướng dẫn xin giấy xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động khi công ty không có người đại diện