Bắt khẩn cấp nhân viên ngân hàng

28/09/2024 14:43

Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc, Kiên Giang bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Lê Văn Đức vì đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt khẩn cấp nhân viên ngân hàng- Ảnh 1.

Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Đức.

Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Lê Văn Đức (sinh năm 1988, thường trú: ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc) vì đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng tháng 1/2024, Đức là nhân viên tín dụng, phụ trách lĩnh vực cho cá nhân vay thế chấp của một ngân hàng có chi nhánh Phú Quốc. Do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn nên Đức đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ cho cá nhân.

Ngày 17/1, thông qua một người bạn, Đức biết được bà T.T.H. (sinh năm 1978, thường trú: khu phố 1, phường Dương Đông, TP Phú Quốc) có cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng nên Đức đã liên hệ với bà H. nói bản thân đang làm nhân viên tín dụng của ngân hàng và có khách hàng đang cần vay số tiền là 2,5 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng trong 3 ngày sẽ xong hồ sơ, trả lại tiền.

Tuy nhiên, bà H. không đồng ý cho Đức mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay tiền nên Đức nói với bà H. sẽ kêu khách hàng trực tiếp đến làm việc vay tiền. 

Sau đó, Đức đã cho một người đàn ông đóng vai là khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng đến gặp bà H. để vay số tiền 2,5 tỷ đồng, cam kết trong 3 ngày sẽ trả lại.

Tin tưởng nên bà H. đã đồng ý cho người đàn ông kia vay số tiền là 2,5 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền thì người đàn ông mà Đức nhờ đứng vay đã chuyển khoản lại cho Đức chiếm đoạt tiền để trả nợ cho những người khác.

Bắt khẩn cấp nhân viên ngân hàng- Ảnh 2.
Cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Lê Văn Đức.

Đến ngày 18/1, do vẫn còn nợ tiền nhiều người nên Đức tiếp tục liên hệ với bà H. nói là có khách hàng mới làm cơ quan nhà nước trên địa bàn Phú Quốc đang cần vay số tiền 3 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, hồ sơ thì Đức đang làm trong 5 ngày sẽ xong.

Đức tiếp tục nhờ một người đàn ông khác đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng đến gặp bà H. để vay số tiền là 3 tỷ đồng, bà H. đồng ý. Sau khi nhận được tiền thì người đàn ông đứng vay tiền giúp Đức đã chuyển khoản lại cho Đức.

Đến thời hạn cam kết trả lại tiền cho bà H. thì Đức đã đến gặp bà H. thừa nhận sự thật về việc nhờ người đứng vay tiền và xin thời gian để khắc phục trả lại tiền. Nhưng sau nhiều lần hứa hẹn cam kết mà Đức vẫn không trả lại tiền nên bà H. làm đơn tố giác đến cơ quan Công an.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, chứng minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đức, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét chỗ ở của Đức.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Đức còn khai nhận từ năm 2023 đến nay, với thủ đoạn tương tự, Đức đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở địa bàn TP Phú Quốc trên 10 tỷ đồng.