Bảo vệ sức khỏe bằng công nghệ thông minh

02/10/2024 14:30

Cùng sự tích hợp công nghệ vào y học và sự phát triển của các thiết bị y tế thông minh, lĩnh vực y tế đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Công nghệ y tế đã phát triển nhanh chóng, giúp Bác sĩ chẩn đoán, điều trị và theo dõi sức khỏe bệnh nhân từ xa hiệu quả hơn.

Giải pháp bảo vệ sức khỏe được đánh giá cao tại các Hội nghị y khoa quốc tếHội nghị Khoa học Đột quỵ TP.HCM 2024 thu hút hơn 800 bác sĩ, chuyên gia tim mạch, nội thần kinh trong và ngoài nước. Nhiều giải pháp phòng ngừa và điều trị đột quỵ được trình bày, trong đó bộ sản phẩm gồm ba thiết bị thông minh dành cho gia đình giúp theo dõi bệnh mãn tính, ngăn ngừa đột quỵ, đã thu hút sự chú ý và nhận được đánh giá cao.Bộ thiết bị cho phép người dùng chủ động tự đo các chỉ số sức khoẻ thiết yếu như điện tim, huyết áp, mỡ máu, đường huyết, axit uric và hồng cầu. Kết quả sẽ tự động cập nhật lên hồ sơ sức khỏe điện tử qua ứng dụng Bác Sỹ Ơi, từ đó bác sĩ truy cập dữ liệu để theo dõi diễn biến sức khỏe của bệnh nhân từ xa và đưa ra hướng điều trị tối ưu.Bộ thiết bị được chứng nhận bởi CE châu Âu và chịu sự quản lý và kiểm định của FDA, trong đó máy đo điện tim KardiaMobile6L của Mỹ được các bác sĩ đặc biệt chú ý. KardiaMobile6L đã được đề cập trong các hướng dẫn quản lý tim mạch ở Mỹ và Châu Âu những năm gần đây. Máy giúp phát hiện sớm các chứng rối loạn nhịp tim, nguyên nhân chính gây đột quỵ, nhờ khả năng đo điện tim theo chuẩn y tế mọi lúc, mọi nơi. Báo cáo có thể dễ dàng chia sẻ qua ứng dụng hoặc lưu vào hồ sơ sức khỏe điện tử BSOi.

Đây là thiết bị đột phá trong lĩnh vực tim mạch, được sử dụng tại hơn 40 quốc gia, mang lại giải pháp chủ động phòng ngừa và quản lý bệnh, đồng thời hỗ trợ bác sĩ trong việc điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Bảo vệ sức khỏe bằng công nghệ thông minh- Ảnh 1.
Ứng dụng máy đo điện tim KardiaMobile tại bệnh viện được chia sẻ trong chuyên đề "Tầm soát nguyên nhân rung nhĩ trên người bệnh đột quỵ" tại Hội nghị Đột quỵ TP.HCM 2024

Tại Hội nghị Tim mạch Toàn quốc 2024, nơi quy tụ 700 giáo sư, bác sĩ và chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, KardiaMobile6L lại tiếp tục tạo dấu ấn mạnh mẽ đối với giới chuyên môn. Các chuyên gia đều nhận định KardiaMobile6L cung cấp cho bệnh nhân công nghệ để quản lý tốt hơn tình trạng tim mạch của họ từ bất cứ đâu. KardiaMobile 6L giúp bác sĩ đưa ra quyết định tự tin và kịp thời cho bệnh nhân của mình và là công cụ hữu hiệu cho các bác sĩ tim mạch để tối ưu hóa quy trình chẩn đoán và điều trị.

Bảo vệ sức khỏe bằng công nghệ thông minh- Ảnh 2.
PGS.TS.BS Nguyễn Thi Hùng (ở giữa) đề cao giải pháp từ các thiết bị công nghệ quản lý các nguy cơ biến chứng bệnh lý và đột quỵ.
Chủ động phòng ngừa bệnh mãn tính và đột quỵ với công nghệ caoĐột quỵ đang gia tăng nhanh chóng trên toàn cầu, đặc biệt là ở người trẻ. Tỷ lệ tử vong do đột quỵ lên đến 50%, và những người sống sót còn lại thường gặp khó khăn về chăm sóc và tài chính. Vì vậy, các chiến lược phòng ngừa đột quỵ hiệu quả và công bằng trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, ở các quốc gia thu nhập thấp và trung bình như Việt Nam, khả năng tiếp cận các chiến lược này vẫn còn hạn chế.Công nghệ y tế số, đặc biệt là các giải pháp di động như Bác Sỹ Ơi, mang lại cơ hội cải thiện phòng ngừa đột quỵ. Các giải pháp công nghệ tiên tiến hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng chăm sóc và giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Mô hình chăm sóc bệnh mãn tính từ xa đã dần chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng sức khỏe trong hệ thống y tế.

Ứng dụng Bác Sỹ Ơi và các thiết bị y tế thông minh đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cá nhân từ xa, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả. Nếu được triển khai rộng rãi, đây có thể trở thành giải pháp mạnh mẽ, giúp người bệnh mãn tính chủ động tầm soát và theo dõi sức khỏe toàn diện, mang lại cuộc sống an lành hơn.

Bảo vệ sức khỏe bằng công nghệ thông minh- Ảnh 3.
Giải pháp Bác Sỹ Ơi cá nhân hoá chăm sóc sức khoẻ cho cuộc sống hiện đại Theo một khảo sát năm 2023, 83% người Việt đã thay đổi ưu tiên sức khỏe sau đại dịch, tập trung vào lối sống lành mạnh và tìm kiếm giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Trước các rủi ro sức khỏe có thể xảy ra bất ngờ, nhiều người đã lựa chọn phương pháp thông minh để phòng ngừa và bảo vệ sức khoẻ gia đình.Ytech ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe qua ứng dụng BSOi, giúp người dùng theo dõi và quản lý sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. BSOi kết nối với các thiết bị thông minh, cho phép lưu trữ và chia sẻ hồ sơ y tế với bác sĩ để nhận tư vấn chính xác, hỗ trợ hiệu quả trong việc tầm soát bệnh mãn tính. Ytech cam kết phát triển công nghệ ứng dụng vào y tế nhằm xây dựng một tương lai không đột quỵ, giúp mọi người sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Doanh nghiệp tự giới thiệu