Massage đầu mỗi tuần có lợi cho não bộ ra sao?

02/10/2024 09:31

Dành 10 - 15 phút mỗi tuần massage đầu giúp cải thiện lưu lượng máu não, giảm căng thẳng và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Ảnh: Deposit Photos
Ảnh: Deposit Photos

Cải thiện lưu lượng máu

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc massage đầu thường xuyên là cải thiện lưu thông máu. Lượng máu cung cấp cho não được cải thiện đáng kể khi massage nhẹ da đầu. Não nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn do lưu thông máu tăng. Về cơ bản, điều này giúp chức năng nhận thức ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Khi lưu lượng máu được cải thiện, sự chú ý, trí nhớ và khả năng tập trung tăng, giảm đau đầu.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng có thể được xem là một phần trong lối sống hiện đại. Nhưng căng thẳng, nếu không được kiểm soát, có thể thay đổi và trở thành thứ chúng ta sợ hãi. Massage đầu hàng tuần có tác dụng như một chất giải tỏa căng thẳng tự nhiên, làm dịu hệ thần kinh.

Các động tác vuốt ve và áp lực nhẹ nhàng trong quá trình massage sẽ kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm, giúp cơ thể thư giãn. Nghiên cứu cho thấy massage đầu tác động tích cực đến hormone gây căng thẳng, huyết áp và nhịp tim. Do đó, không có giới hạn về thời gian hoặc địa điểm khi sử dụng liệu pháp massage da đầu để kiểm soát căng thẳng.

Thúc đẩy sức khỏe của tóc và thư giãn não bộ

Massage đầu thường xuyên rất tốt cho tóc cũng như não bộ. Thông qua việc kích thích nang tóc, massage da đầu giúp tóc mọc nhanh hơn và duy trì sức khỏe da đầu. Chúng ta cũng có thể đạt được cảm giác thư giãn sâu nhờ liệu pháp massage nhẹ nhàng này. Nó giúp nâng cao cảm xúc và giảm mệt mỏi. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến cảm giác bình yên và minh mẫn hơn.

Các kỹ thuật massage đầu giúp tăng cường trí não

- Làm ấm bằng dầu: Bạn có thể sử dụng một chút dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô liu. Thư giãn có thể được nhân lên bằng cách nhẹ nhàng làm ấm dầu trước khi thoa.

- Bắt đầu từ thái dương: Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage thái dương theo chuyển động tròn. Vừa cứng rắn vừa nhẹ nhàng.

- Chuyển sang da đầu: Nhẹ nhàng tăng áp lực và di chuyển lên đỉnh đầu. Đảm bảo massage toàn bộ vùng da đầu theo chuyển động tròn.

- Chú ý đến gốc hộp sọ và cổ: Phần sau đầu và cổ thường cứng, vì vậy đừng bỏ qua chúng.

- Massage trong 10-15 phút, một hoặc hai lần một tuần.

Hướng Dương (Theo Times of India)