Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời

Quang Vũ 15/02/2022 19:34

Ốc luộc nóng hổi, hải sản tươi giòn sần sật cùng trăm kiểu nước chấm đậm đà sẽ giúp bạn tìm lại khẩu vị và tâm hồn ăn uống sau những ngày ngập tràn thịt kho hột vịt, bánh chưng dưa món.

Hàng ốc luộc vỉa hè Hà Nội

Với tiết trời se lạnh, trong những buổi chiều tối ở vùng đất Thủ đô, bạn sẽ không thể nào quên nếu một lần được thưởng thức vài bát ốc luộc vỉa hè thơm ngon, nóng hổi. Ở Việt Nam, vùng miền nào cũng có món này nhưng ốc ở Hà Nội mang một hương vị rất đặc trưng, riêng biệt. Tối Hà Nội bạn chỉ cần đảo vài vòng qua các con ngõ hay các khu tập thế là sẽ thấy ngay các hàng bán ốc đông nghịt khách, từ già đến trẻ.

Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời - Ảnh 1.

Ốc luộc Hà Nội đúng kiểu phải có ốc vặn, ốc đá, ốc mít hay còn gọi với cái tên rất dễ nhớ là "ốc to, ốc nhỏ". Ốc được luộc với sả, lá chanh tươi, chấm nước mắm gừng cùng ớt và khi lấy ốc phải dùng miếng tây tỉa nhọn hoặc gai bưởi.

Những hàng ốc luộc vỉa hè ở Hà Nội mà nhiều du khách yêu thích thường tập trung ở quận Hoàn Kiếm như là: Ốc Oanh - Hàm Long, Phương Ốc - 461 Hồng Hà, Ốc Hà Trang - 1A Đinh Liệt, Ốc Anh Hói - 34 Trần Phú, Ốc Bà Câm - 5 Tống Duy Tân, Ốc Ông Thu - 56 Hàng Bạc...

Hải sản Sơn Trà, Đà Nẵng

Hỏi về nơi quy tụ nhiều quán hải sản nức tiếng ở phố biển Đà Nẵng thì Sơn Trà là địa điểm chiếm một nửa trong danh sách những quán ngon. Hải sản Sơn Trà không còn xa lạ đối với những bạn sành ăn và thích hải sản khi đến đây du lịch. Dù có rất nhiều quán bày bán hải sản nhưng các quán ở Sơn Trà luôn tấp nập người ra vào. Nếu bạn đến vào giờ cao điểm thì sẽ phải đợi khá lâu, vì vậy một lời khuyên là nên đến sớm để có thể chọn một chỗ ngồi đẹp và thưởng thức ngay những món hải sản tươi ngon nhất.

Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời - Ảnh 2.

Nhiều quán hải sản Sơn Trà nổi tiếng bởi menu phong phú, đa dạng, chuyên các món nhậu và hải sản tươi sống. Giá của các món ăn khá rẻ, rất phù hợp với học sinh, sinh viên, đa số các món đồng giá 60k. Đặc biệt là giá rẻ nhưng chất lượng thì miễn bàn, luôn làm hài lòng mọi thực khách.

Một số địa chỉ được đánh giá 5 sao dành cho bạn khi đến Đà Nẵng gồm: Hải Sản Năm Đảnh, Trần Quang Khải, Thọ Quang; Mộc Quán Tô Hiến Thành; hải sản Bé Mặn Hoàng Sa; Cua Biển Quán Võ Nguyên Giáp; Nhà hàng Hải Sản Biển Rạng Nguyễn Sáng; Nhà hàng Ngọc Hương Võ Nguyên Giáp.

4 "thiên đường" hải sản sầm uất bậc nhất Nha Trang

Nhắc đến những con đường hải sản ở Nha Trang, các tín đồ du lịch sẽ nghĩ ngay đến con đường hải sản Tháp Bà. Cách cầu Trần Phú khoảng 200m, đây là con đường được mệnh danh là nơi quy tụ nhiều loại hải sản tươi sống nhất. Đi từ đầu đường đến cuối đường ở đâu cũng có quán ăn với đa dạng đủ loại hải sản từ giá bình dân đến hàng cao cấp.

Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, con đường chạy dọc bờ biển Phạm Văn Đồng, Chợ đêm Nha Trang - Phố đi bộ Trần Phú, Phố ẩm thực Tô Hiến Thành là 3 địa điểm nổi tiếng khác có nhiều hải sản mà giới trẻ Nha Trang rất hay lui tới. Khi thành phố lên đèn, những con đường này lại trở nên tấp nập, sôi động hơn hẳn, bởi đây cũng chính là thời điểm nhiều quán ăn bắt đầu tấp nập thực khách.

Chợ đêm hải sản Vũng Tàu

Chợ đêm hải sản là địa điểm đã quá nổi tiếng với những bạn trẻ thường xuyên lui tới Vũng Tàu. Đây chính là khu tổng hợp nhiều quán hải sản bên đường, tọa lạc ngay sau lưng khách sạn Imperial, gần ngã 3 Nguyễn Biểu - Đào Duy Từ.

Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời - Ảnh 4.

Đến với Chợ Đêm Vũng Tàu, bạn sẽ được tự tay lựa các loại hải sản: Tôm, cua, cá, mực, nghêu, sò, ốc, hến... tươi ngon. Đặc biệt, chợ này sẽ có người chế biến ngay tại chỗ theo yêu cầu. Hải sản ở đây có giá thành khá rẻ, chỉ với từ khoảng 40.000 VND tới 200.000 VND là bạn đã có thể tha hồ thưởng thức các loại hải sản loại ngon nhất.

Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời - Ảnh 5.

Một số hàng quán được đánh giá cao về chất lượng bởi cộng đồng du lịch Vũng Tàu để bạn tham khảo khi đến chợ đêm gồm có: Quán Kinh Anh ngay cuối chợ đêm; quán Hàng Uyên với các món bạch tuộc; quán Cây si, quán Trường Thành với các món nướng đậm vị; quán Hoa Biển; quán Anh Mập với các món ốc biển ngon và ngọt.

Đồng hành cùng du lịch, khám phá và tận hưởng ẩm thực, ứng dụng Traveloka hiện đang có rất nhiều giảm giá về lưu trú, vé bay và cả combo vui chơi giải trí. Truy cập trang web Traveloka để nhận ngay các ưu đãi cực sốc và có những chuyến đi tuyệt vời nhất.

Đồng hành cùng chuyến du lịch, khám phá và tận hưởng ẩm thực đó là Traveloka - một trong những Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống được rất được ưa chuộng. Hiện nay đang có rất nhiều giảm giá về lưu trú, vé bay và cả combo vui chơi giải trí. Truy cập trang web/ứng dụng Traveloka để nhận ngay các ưu đãi cực sốc và có những chuyến đi tuyệt vời nhất.

Đặt vé du lịch với cực nhiều ưu đãi tại đây!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quá ngán các món Tết, đây là loạt địa chỉ cho bạn thưởng thức ốc, hải sản ngon đã đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO