Quan hệ tình dục nhiều có giảm cân?

Thu Thủy (t/h) 17/11/2022 11:21

PLBĐ - Chúng ta muốn giảm cân thì lượng calo cần đốt cháy phải nhiều hơn so với lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Và thực tế là quan hệ tình dục là một hoạt động giúp đốt cháy calo.

Khi quan hệ tình dục, nhịp tim tăng lên giống như khi tập nhảy aerobic và hoạt động này có thể đốt cháy trung bình 200 calo/30 phút. Điều đó có nghĩa là bạn có thể giảm đến 0.5 kg/17.5 lần quan hệ tình dục. Không những thế, đây còn là hoạt động giúp kích thích kiểm soát và làm giảm sự thèm ăn của cơ thể, nhờ đó mà giúp tiêu thụ ít calo hơn.

Vì sao quan hệ tình dục giúp giảm cân?

Hoạt động tình dục cũng là tập thể dục

Nghiên cứu về lượng calo được đốt cháy khi quan hệ tình dục năm 2013 từ Đại học Montreal - Canada cho biết: trong khi quan hệ tình dục nhịp tim sẽ tăng lên đáng kể và lượng calo có thể đốt cháy ở đàn ông là 101, phụ nữ là 69. So với đi bộ, tuy lượng calo đốt cháy này cao hơn nhưng lại vẫn thấp hơn việc chạy bộ nên có thể xem quan hệ tình dục là một dạng tập thể dục ở cường độ trung bình.

Quan hệ tình dục nhiều có giảm cân? - Ảnh 1.

Trạng thái khoái cảm khi “yêu” giúp giảm căng thẳng và tăng chất lượng giấc ngủ. (ảnh minh họa)

Quan hệ giúp giảm căng thẳng nhờ đó mà giảm cân

Khi “yêu” đạt được trạng thái khoái cảm tức là đã đạt được sự viên mãn, nhờ đó mà chất lượng giấc ngủ được cải thiện và tình trạng căng thẳng được giảm bớt. Cả hai yếu tố này đều có liên quan tới việc giảm cân.

Nếu cơ thể đạt được trạng thái lên “đỉnh” khi yêu sẽ giải phóng chất oxytocin kích thích sự thư giãn, có tác dụng liên kết tình cảm và giảm đau. Không những thế, nó còn mang đến giấc ngủ sâu hơn - điều rất cần để cơ thể hồi phục sau khi luyện tập thể dục và bị căng thẳng.

Quan hệ tình dục giúp kiềm chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể

Khi quan hệ tình dục sẽ giải phóng hormone kiềm chế cảm giác thèm ăn. Hormone “tình yêu” này mang tên oxytocin ở vùng dưới đồi bên trong não và đường tiêu hóa, nhất là khi trải nghiệm được cảm giác “cực khoái”. Không những thế, “yêu” còn làm tăng sinh cortisol trong mức ổn định do đó làm giảm cảm giác thèm ăn chất béo. Tất cả điều này giúp làm giảm bớt cảm giác thèm ăn và góp phần vào việc giảm cân.

Những lưu ý khi quan hệ tình dục để giảm cân

Tuy quan hệ tình dục giúp tiêu hao một lượng calo lớn cho cơ thể nhưng điều đó không có nghĩa là muốn giảm cân thì cần “yêu” quá độ. Nếu điều này xảy ra tức là bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ mắc các bệnh lý về thận, chức năng tim mạch suy giảm, bị rối loạn sinh lý, mắc các bệnh lý phụ khoa,...

Khi có nhu cầu giảm cân chúng ta có thể lựa chọn rất nhiều phương pháp nhưng muốn đạt được mục đích thì cần phải đảm bảo được nguyên tắc kết hợp giữa vận động với kiểm soát lượng calo một cách chính xác. Dù bạn lựa chọn phương pháp nào mà không có kế hoạch ăn uống hợp lý thì ngay cả “yêu” nhiều cũng không thể giảm cân khả thi.

Bác sĩ sức khỏe tình dục Harry Fisch khuyến cáo rằng: mỗi tuần chỉ nên duy trì quan hệ tình dục tối đa 2 - 3 lần để đảm bảo sức khỏe. Tần suất này cũng có sự khác nhau theo độ tuổi như: thanh niên trong độ tuổi 20 chỉ nên “yêu” 3 lần/tuần, người ở độ tuổi 30 - 50 nên “yêu” 2 lần/ tuần, người ngoài 50 tuổi chỉ nên “yêu” 1 lần/ tuần. Mỗi lần quan hệ tình dục cũng chỉ nên duy trì trong khoảng 10 phút là chuẩn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quan hệ tình dục nhiều có giảm cân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO