Tại quán phở "treo" đầu tiên ở Hà Nội, để có lượng xuất "treo" ổn định, quán tự trích doanh thu để "treo" 30 bát mỗi ngày, các thực khách muốn "treo" phở, sẽ bắt đầu đánh số từ 31.
Ngang qua con phố Bảo Khánh, bước chân của những người bán hàng rong, dọn vệ sinh hay lao động khó khăn, bỗng dưng chậm lại.
Dưới cái nắng chói chang mùa hè, vào sáng sớm hay sau những giờ làm việc mệt nhọc, họ ghé lại quán phở nhỏ nghỉ ngơi, và thưởng thức một bát phở “treo”.
Đồ ăn "treo" là hình hình thức khách đến quán ăn sẽ tự nguyện trả tiền thêm một hoặc nhiều phần ăn khác, và quán sẽ dành những phần ăn đó tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.
Sau 1 tháng triển khai hoạt động này, càng ngày càng có thêm nhiều người biết đến phở "treo". Từ cảm giác ngại ngùng, e dè ban đầu, mọi người dần thoải mái hơn, vui vẻ thưởng thức những tô phở thơm ngon.
Đặc biệt, những bát phở "treo" cũng to và đầy đặn hơn bát thông thường, để người lao động đủ no, có sức làm việc trong cả ngày dài.
Theo VietNamnet