Quảng Ninh: Chó nhiễm virus dại, cắn 14 học sinh và người dân

02/03/2024 20:36

Bị chó dại tấn công cắn cuồng, 14 người dân và học sinh, thầy giáo ở huyện Đầm Hà, Quảng Ninh phải nhập viện.

Ngày 28/2, trên địa bàn xã Dực Yên huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã xảy ra sự việc chó nhiễm virus cắn 14 người, trong đó có 12 học sinh và 1 thầy giáo thuộc trường Tiểu học và THCS xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã khẩn trương đưa 14 trường hợp trên đến TTYT huyện Đầm Hà tiêm phòng,  trong đó 12 người được truyền kháng huyết thanh tại CDC Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Chó nhiễm virus dại, cắn 14 học sinh và người dân  - Ảnh 1.

Ngành Y tế huyện Đầm Hà, Quảng Ninh tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó ở địa phương.

Cơ quan chức năng địa phương đã bắt và tiêu hủy con chó này theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Liên quan vụ việc trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ninh cho biết đã gửi mẫu xét nghiệm của con chó  cắn người tới Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương. Kết quả cho thấy, mẫu xét nghiệm dương tính với virus bệnh dại.

Để phòng chống dịch bệnh dại phát sinh và lây lan, huyện Đầm Hà đã ban hành quyết định công bố bệnh dại động vật tại xã Dực Yên. Đồng thời, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bệnh Dại trên địa bàn huyện. 

Theo thống kê sơ bộ trên địa bàn huyện hiện có 8.500 con chó, mèo, trong đó xã Dực Yên có 938 con chó, mèo. Xã Dục Yên đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai công tác phòng chống dịch bệnh dại trên đàn chó, mèo; triển khai công tác tiêm phòng, phun tiêu độc khử trùng và các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh dại lan rộng trên địa bàn, thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Yên Sơn và thôn Đồng Tâm và tổ kiểm soát nhằm tiêu hủy chó, mèo thả rông không rọ mõm, không có người quản lý. 

Trước đó, từ ngày 11/1 đến ngày 5/2/2024, cũng trên địa bàn huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, khi phát hiện 2 ổ dịch bệnh dại ở 2 hộ gia đình, cơ quan chức năng địa phương đã bắt và tiêu hủy 6 con chó theo quy định.

Mời quý vị xem video khác dưới đây:




(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Chó nhiễm virus dại, cắn 14 học sinh và người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO