Quảng Ninh: Từ ngày 8/3, toàn bộ người dân ở TP Hạ Long phải khai báo y tế

Thanh Hải 08/03/2020 21:39

PLBĐ - Tất cả người dân trên địa bàn TP Hạ Long sẽ bắt đầu thực hiện khai báo y tế để đảm bảo công tác giám sát dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Hôm nay (8/3), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo sơ bộ về tình hình và triển khai giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, với phương châm “3 trước”  là: Nhận diện, chủ động phòng, chống trước, chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư trước; Phát hiện, hành động, xử lý trước; “4 tại chỗ” là: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, chủ động, tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ, trọng trách được Chính phủ giao là đón các công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngay khi có thông tin liên quan đến bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 thứ 17 xuất hiện tại Hà Nội, ngày 7/3, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã họp trực tuyến với các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Trong đó, đã đưa 4 người Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc COVID -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (đã có kết quả đều âm tính); đưa 9 người nước ngoài lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, cách ly y tế và khám sàng lọc theo quy định của Bộ Y tế.

Tỉnh cũng đã chủ động giám sát, khoanh vùng, tổ chức cách ly và tiến hành phun khử trùng, tiêu độc các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Capture
Phun khử khuẩn 1 tàu du lịch ở Hạ Long. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Cũng trong ngày 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Toàn bộ người dân trên địa bàn TP Hạ Long bắt đầu thực hiện khai báo y tế để đảm bảo công tác giám sát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Được biết, Bộ Thông tin Truyền thông đang chỉ đạo xây dựng app Y bạ điện tử trên thiết bị smart phone, để người dân khai báo y tế và cơ quan chức năng thực hiện theo dõi. Theo đó, ngay sau khi app hoàn thành, tỉnh Quảng Ninh sẽ là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai ứng dụng đối với toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định, tạm dừng việc đi học của học sinh, sinh viên từ bậc THPT trở đến ngày 15/3 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, tỉnh còn chủ động các biện pháp phòng ngừa từ việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân đối công tác phòng chống bệnh.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch COVID-19 kêu gọi người dân TP Hạ Long cũng như người dân trong toàn tỉnh Quảng Ninh đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội trong việc tự phòng, tránh COVID-19. Người dân không quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không được chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia trong công tác phòng chống dịch.

T.H 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Từ ngày 8/3, toàn bộ người dân ở TP Hạ Long phải khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO