Quất bonsai vẫn được ưa chuộng trưng bày Tết Quý Mão

Hồng Ngọc 04/01/2023 09:35

Với hình dáng độc, lạ, kích thước nhỏ gọn, những cây quất bonsai đang được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, giá của cây cảnh quất bonsai phù hợp với nhiều tiêu chí lựa chọn của khách hàng.

Một vài năm gần đây, cây quất cảnh kiểu dáng bonsai loại nhỏ, được trồng trong những bình, chậu bằng chất liệu sành sứ, với nhiều kiểu tạo dáng hình thù đẹp mắt đã được nhiều người lựa chọn mang về chưng, chơi Tết.

Nhiều gia đình ở trong các chung cư, khu tập thể ưa thích loại cây này vì cây nhỏ gọn, dáng đẹp và mang đầy đủ "tứ quý" mà mỗi cây cảnh ngày Tết cần có.

photo-1672727602901

Quất bonsai đa dạng mẫu mã. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Qua khảo sát, trên các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, các cây cảnh như quất, đào, hoa lan phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã được bày bán khá nhiều.

photo-1672727606380

Quất bonsai đã được bày bán nhiều tuyến phố. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Khác với những cây quất dáng cao, dài, hay dáng tròn chiếm rất nhiều diện tích trong không gian ngôi nhà, loại quất cảnh kiểu dáng bonsai phù hợp với trang trí cho những căn hộ chung cư, để phòng làm việc hay bàn trà. Loại quất này không quá tốn diện tích mà lại mang đến không gian sinh động và đặc trưng của ngày Tết.

Phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những "thủ phủ" trồng quất bonsai. Hằng năm tại phường Tứ Liên, người dân trồng quất bonsai tại đây cho ra mắt nhiều sản phẩm với mẫu mã độc đáo hút khách. Những năm trở lại đây, xu hướng trồng quất bonsai trong bình tạc linh vật đại diện cho năm mới được nhiều người ưa chuộng.

photo-1672727609234

'Thủ phủ' trồng quất bonsai tại Tứ Liên. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Anh Trần Ngọc Hiệp (chủ vườn quất cảnh tại Tứ Liên) cho biết, trồng quất trong chậu, trong bình cần chăm chút tỉ mỉ hơn rất nhiều so với trồng dưới đất. Cho nhiều hoặc ít chất dinh dưỡng đều ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Nếu cho phân quá nhiều, cây sẽ bị rụng hoa nhưng nếu phân ít, cây sẽ yếu không ra hoa. Các giai đoạn chiết cành, tạo dáng, đón quả cần chuẩn xác.

photo-1672727612133

Vườn quất sẵn sàng đưa ra thị trường ngày Tết. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Theo một vài thương lái chia sẻ, quất bonsai hiện khá hút khách, thị trường năm nay chuộng dáng bonsai nhỏ để bàn, giá cả của mặt hàng này năm nay ổn định, có mức giá bình dân 300.000 – 2.000.000 đồng/chậu tùy theo dáng bonsai và chậu trồng.

photo-1672727614965

Một vài tuyến phố đã bắt đầu trưng bày bán quất bonsai. (Ảnh: Hồng Ngọc).

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023, hiện nay quất bonsai đang được bày bán tại khắp các tuyến đường của Thủ đô. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quất bonsai vẫn được ưa chuộng trưng bày Tết Quý Mão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO