Quỹ Đầu tư Leadvisors rót vốn vào Pico – Triển vọng mới trong lĩnh vực điện máy

Ánh Dương 20/08/2024 15:30

Mới đây, thương hiệu điện máy Pico, một trong những tên tuổi tiên phong trong ngành điện máy đã chính thức bắt tay với quỹ đầu tư Leadvisors thông qua lễ ký kết thỏa thuận đầu tư giữa Công ty cổ phần Pico Retail (Pico) và Công ty cổ phần Quản lý quỹ Leadvisors (LeadCap) tổ chức vào ngày 09/08/2024 tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội.

Đến dự và chứng kiến lễ ký kết là cấp tổng giám đốc và lãnh đạo của nhiều hãng điện máy lớn trong nước như: Panasonic, Casper, Toshiba, Aqua, Electrolux, Samsung… và đại diện của nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán là đối tác của Pico và Leadcap.

Được thành lập từ năm 2007, Pico là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình đại siêu thị điện máy vào thị trường Hà Nội với cam kết hàng hóa chính hãng, phong phú và cung cấp trải nghiệm mua sắm thân thiện thuận tiện cho khách hàng. Sau 17 năm phát triển, tính đến năm 2024, Pico đã mở rộng mạng lưới phủ sóng rộng khắp Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố lớn của miền Bắc như: Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa…

Công ty cổ phần Quản lý quỹ Leadvisors (LeadCap) được thành lập vào năm 2006, là một trong những công ty quản lý quỹ hoạt động đầu tiên tại Việt Nam. LeadCap trực thuộc Tập đoàn Leadvisors Capital hiện đang là một trong những công ty có danh mục đầu tư thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. LeadCap tập trung đầu tư vào những doanh nghiệp có nền tảng tốt và phát triển bền vững, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản văn phòng và nghỉ dưỡng, sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng. Cho đến nay, LeadCap đã, đang và tiếp tục duy trì mục tiêu giúp các doanh nghiệp mà LeadCap đầu tư gia tăng giá trị và đạt được những thành công lâu dài, ổn định.

Mang cảm xúc mua sắm trở lại với các sản phẩm điện máy

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển của chuỗi siêu thị Điện máy Pico. Tại buổi lễ, ông Hồ Đức Trí, Tổng giám đốc Pico Retail cho biết với việc nhận thêm vốn đầu tư mới, Pico tập trung tái cấu trúc toàn bộ hệ thống và nâng cấp nhận diện theo hướng cửa hàng trẻ trung, hiện đại và thân thiện với khách hàng. Chuỗi phát triển theo hướng đại siêu thị với diện tích mỗi cửa hàng quanh 1000m2, layout theo hướng ưu tiên tăng cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm. Các bạn nhân viên bán hàng được đào tạo để tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất với khách thay vì cố gắng tập trung bán những sản phẩm cao cấp đắt đỏ.

Quỹ Đầu tư Leadvisors rót vốn vào Pico – Triển vọng mới trong lĩnh vực điện máy- Ảnh 1.
Quỹ Đầu tư Leadvisors rót vốn vào Pico – Triển vọng mới trong lĩnh vực điện máy- Ảnh 2.

Pico thay đổi nhận diện cửa hàng theo hướng tăng trải nghiệm và cảm xúc cho khách hàng

Công nghệ giúp quá trình mua sắm trở nên vui thích

Ông Trí cũng chia sẻ thêm hạt nhân cốt lõi của việc chuyển đổi là áp dụng công nghệ sâu vào từng quy trình. Pico là một trong những chuỗi siêu thị điện máy đầu tiên áp dụng Retail Platform, một hệ thống ERP lớn vào bán lẻ để hình thành chuỗi lên đơn – giao lắp cho khách nhanh chóng và và chỉn chu. Pico cũng liên tục phối hợp với nhiều đơn vị công nghệ như VNPAY, Onepay tặng quà khuyến mại giảm giá sâu cho khách hoặc đưa ra các chương trình trả góp miễn lãi (trả góp 0%) từ nhiều tổ chức tài chính lớn như HDSAISON nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm hơn.

Ông Trí cho biết Pico đã đầu tư phát triển hàng chục tỷ đồng cho hệ thống website mới của Công ty tại www.pico.vn theo hướng trẻ trung, dễ thao tác dễ sử dụng cho khách hàng. Một tỷ lệ % rất lớn doanh số của Pico đến từ mảng bán hàng online và là điểm sáng của chuỗi khi bắt đúng nhịp chuyển đổi mua sắm của khách hàng từ offline lên online. Nhờ sự nghiêm túc đầu tư hệ thống theo hướng tăng cảm xúc cho khách hàng và áp dụng sâu công nghệ, Ông Trí vui mừng chia sẻ doanh số của chuỗi có sự tăng trưởng tốt, đặc biệt mảng online tăng trưởng 300% so với cùng kỳ. Doanh số nhiều ngành hàng cũng tăng trưởng 2 chữ số so với giai đoạn trước, thể hiện quá trình thay đổi nâng tầm cho trải nghiệm khách hàng của Pico đã có kết quả khả quan và được khách hàng đón nhận.

Cả hai bên hi vọng rằng, với việc hợp tác này, bằng việc đón đầu xu hướng phát triển công nghệ, gia tăng trải nghiệm cảm xúc của khách hàng khi mua sắm, chuỗi siêu thị điện máy Pico sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh, nâng cao được hiệu quả hoạt động, từ đó đạt được mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo trên cơ sở lấy khách hàng làm trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quỹ Đầu tư Leadvisors rót vốn vào Pico – Triển vọng mới trong lĩnh vực điện máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO