Rà soát các dự án phát triển nhà ở gia đình quân nhân đang vướng mắc không triển khai được

03/07/2024 11:09

Rà soát các dự án phát triển nhà ở gia đình quân nhân đang vướng mắc không triển khai được, có thể đề xuất chuyển sang dự án nhà ở cho lực lượng vũ trang trong Bộ Quốc phòng.

Nội dung trên tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở trong Bộ Quốc phòng đang được Bộ Quốc phòng lấy ý kiến.

  Cũng theo dự thảo Thông tư, Tổng cục Hậu cần chỉ đạo Cục Doanh trại/TCHC và cơ quan chức năng thuộc quyền chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, tổng hợp nhu cầu nhà ở cán bộ, nhân viên báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để tổng hợp trong kế hoạch phát triển nhà cấp tỉnh.

 Chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng thẩm định chủ trương đầu tư nhà ở cho lực lượng vũ trang trong Bộ Quốc phòng. 

  Cục Tài chính/BQP chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng hưóng dẫn các cơ quan, đơn vị xác nhận điều kiện thu nhập để được mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang trong Bộ Quốc phòng. 

Tham gia thẩm định chủ trương đầu tư dự án nhà ở cho lực lượng vũ trang trong Bộ Quốc phòng theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. 

 Cục Kế hoạch và Đầu tư BQP tham gia thẩm định chủ trương đầu tư dự án nhà ở cho lực lượng vũ trang trong Bộ Quốc phòng theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. 

 Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Tư lệnh các Quân khu chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Tổng cục Hậu cần làm việc với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương hoàn chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh (nhà ở cho lực lượng vũ trang trong Bộ Quốc phòng) theo đề xuất của Bộ Quốc phòng.

 Tổng hợp nhu cầu nhà ở cán bộ, nhân viên theo cấp tỉnh gửi về Tổng cục Hậu cần (qua Cục Doanh trại/TCHC) để tổng hợp, báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng gửi  UBND cấp tỉnh để tổng hợp trong kế hoạch phát triển nhà cấp tỉnh 

 Tổng hợp xác nhận đối tượng và quản lý chặt chẽ đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang trong đơn vị.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rà soát các dự án phát triển nhà ở gia đình quân nhân đang vướng mắc không triển khai được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO