Rằm tháng 7: 3 món đại kỵ đặt lên bàn thờ kẻo Tổ Tiên trách phạt, tài lộc ‘kéo đuôi’ ra khỏi cửa

03/08/2024 10:53

Có những món được cho là đại kỵ khi đặt trên bàn thờ, đặc biệt là trong rằm tháng 7, tháng của ma quỷ.

Ông bà ta có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì thế, những lời xưa ông bà dặn thường rất hiệu nghiệm mà con cháu đời sau không nên cãi lại. Đặc biệt là trong việc thờ cúng.

Trong tháng 7, tháng thường được cho là "đen" nhất trong năm, tháng xấu. Việc thờ cúng trong tháng này cũng vô cùng quan trọng. Trong tháng 7 có những món được ông bà khuyên rằng không nên đặt lên bàn thờ kẻo Tổ Tiên trách phạt:

Thịt chó

Rằm tháng 7: 3 món đại kỵ đặt lên bàn thờ kẻo Tổ Tiên trách phạt, tài lộc ‘kéo đuôi’ ra khỏi cửa-1
Ảnh minh họa: Internet

Thịt chó theo dân gian cũng là món ăn mà nhiều người kiêng kỵ trong dịp đầu năm, đầu tháng và tuyệt đối không dùng cho thờ cúng.

Người xưa cho rằng, thịt chó là biểu tượng của sự đen đủi xui xẻo nên không ai đi thờ cúng thịt chó. Nhất là những người kinh doanh, họ còn kiêng kỵ thịt chó vào những ngày đầu tháng âm để tránh đen đủi, thua lỗ cho cả tháng.

Thịt vịt

Thịt vịt là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian, thịt vịt không dành cho thờ cúng bởi nó dễ mang tới vận xui cho gia chủ.

Vào Rằm tháng 7, khi thờ cúng tuyệt đối không dâng vịt lên bàn thờ kẻo mọi sự đen đủi xui xẻo tự dưng ùn ùn kéo tới nhà, khiến gia đình bạn dễ nảy sinh cãi vã.

Ở một số nơi còn cho rằng, thịt vịt còn là biểu hiện của sự tan đàn, vì thế nên họ tránh ăn thịt vịt trong những ngày này để giữ hòa khi gia đình và cũng tránh luôn cúng các món ăn từ thịt vịt.

Rằm tháng 7: 3 món đại kỵ đặt lên bàn thờ kẻo Tổ Tiên trách phạt, tài lộc ‘kéo đuôi’ ra khỏi cửa-2
Ảnh minh họa: Internet

Mực

Từ xưa dân gian thường có câu đen như mực. Dù đây là loại hải sản nhiều người mê mẩn nhưng nó lại là một trong những món kiêng kỵ không đặt lên bàn thờ để cúng ông bà tổ tiên, thần tài.

Dân gian cho rằng, thờ cúng món mực sẽ dẫn tới những vận xui khiến cho gia chủ làm gì cũng không thuận lợi, tiền bạc trong nhà dễ sinh thất thoát, vợ chồng con cái không còn yêu thương nhau.

Chưa kể, mực có vị tanh khá mạnh, dâng lên bàn thời sẽ sợ ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh, linh thiêng của nơi thờ cúng.

Hãy nhớ như in những điều này, để mâm cúng rằm tháng 7 trong năm nay của bạn không bị bề trên quở trách, ngược lại còn được ông bà âm thầm tương trợ giúp gia chủ thêm phước thêm phần nhé!

Theo Gia Đình Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rằm tháng 7: 3 món đại kỵ đặt lên bàn thờ kẻo Tổ Tiên trách phạt, tài lộc ‘kéo đuôi’ ra khỏi cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO