Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ khắp Thủ đô

Đức Sơn 15/12/2022 19:28

Khắp ngõ ngách TP. Hà Nội, những cột điện, tủ điện và các mảng tường nhà dân...bị dán bậy bởi các loại tờ rơi quảng cáo, rao vặt một cách không thương tiếc, gây mất mỹ quan đô thị.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 1.

Ghi nhận thực tế của PV, trên nhiều tuyến đường của TP. Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh những tờ quảng cáo, rao vặt với đủ loại thông tin được dán khắp nơi từ ngoại thành đến nội thành, từ các tuyến đường chính đến hẻm nhỏ, từ cột điện, tụ điện, các mảng tường nhà dân, thân cây, biển hiệu giao thông đến cầu vượt, nhà chờ xe buýt… Thậm chí những trung tâm văn hóa cũng trở thành “nạn nhân”.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 2.

Tờ rơi, giấy dán quảng cáo hoạt động hỗ trợ vay tiền, cho thuê phòng trọ xuất hiện khắp các tường rào, hộp điện công cộng.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 3.

Tại khu vực trạm điện cao áp trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, ma trận tờ rơi quảng cáo chi chít khiến nơi này trở nên nham nhở, nhếch nhác.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 4.

Nhiều cột điện trên địa bàn Thủ đô trở thành điểm dán tờ quảng cáo cho vay tiền. Trong ảnh, trên một cột điện có ít nhất hai số điện thoại hỗ trợ cho vay tiền, với hàng loạt tờ quảng cáo được dán chồng lên nhau.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 5.

Ngoài các cột điện và trụ điện, các bảng tin tổ dân phố cũng là nơi lý tưởng cho việc dán các tờ quảng cáo bán nhà, cho thuê nhà, dịch vụ chuyển đồ giá rẻ,...

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 6.

Rất nhiều người bức xúc cho rằng sự xuất hiện của các tờ rơi hỗ trợ vay tiền gây mất mỹ quan đô thị, nhức mắt người dân.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 7.

Tờ quảng cáo cũ nát chưa được xử lý thì bị tờ mới dán chồng lên, cứ như thế tấm bảng này bị phủ kín bởi các tờ rơi quảng cáo, rao vặt, mất mỹ quan đô thị.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 8.

Tại một ngõ đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy các mảng tường nhà dân cũng trở thành nạn nhân của những tờ quảng cáo, rao vặt.

Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ mọi ngóc ngách Thủ đô - Ảnh 9.

Trên một mảng tường chằng chịt tờ quảng cáo cũ, mới, một số tờ đã được xử lý nhưng vẫn còn nham nhở.

Nghị định 28/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan) và Nghị định 158/2013/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lãnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo) có hiệu lực từ ngày 5-5.

Cụ thể, đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng: Phạt từ 1-2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; phạt từ 5-10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Ngoài ra, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000- 500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo; phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rao vặt, dán bậy tờ rơi quảng cáo ‘bủa vây’ khắp Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO