Vụ tai nạn lao động tại nhà máy xi măng: 3 người bị thương nhẹ đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Yên Bái

22-04-2024 18:27 | Pháp luật

SKĐS - Khoảng 13h chiều 22/4, trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở nhà máy xi măng thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình), đã xảy ra sự cố khiến 7 người tử vong và nhiều người bị thương.

Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, nhiều xe cấp cứu được huy động đến Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Phía bên ngoài, rất đông lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ.

Vụ tai nạn lao động tại nhà máy xi măng: 3 người bị thương nhẹ đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Yên Bái- Ảnh 1.

Vụ tai nạn lao động tại nhà máy xi măng: 3 người bị thương nhẹ đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Yên Bái- Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: CACC

Hiện tại những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Thông tin với phóng viên, ngành y tế Yên Bái cho biết, hiện nay 3 công nhân bị thương đang điều trị tại BVĐK tỉnh Yên Bái, đều không quá nặng. Các bác sĩ đang tập trung chữa trị cho những người bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp giải quyết vụ tai nạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là sự cố động cơ điện của máy nghiền. Khi các công nhân chui vào trong lò quay để sửa chữa thì lò bất ngờ hoạt động khiến 7 người tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Các nạn nhân tử vong gồm Nông Văn Toàn (33 tuổi); Nông Văn Thuật (39 tuổi); Mai Thiên Hoàng (37 tuổi) đều trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình; Lê Mạnh Cường (45 tuổi) trú Thị trấn Thác Bà; Phạm Xuân Trường (47 tuổi) trú xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình; Phạm Ngọc Linh (33 tuổi), Nguyễn Doanh Mạnh (42 tuổi) đều trú TP Yên Bái.

Ba người bị thương, gồm Nông Văn Tuân (29 tuổi) trú xã Tân Nguyên, Phạm Minh Dương (27 tuổi) trú xã Đại Đồng, huyện Yên Bình và Phạm Ngọc Long (43 tuổi) trú xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem thêm bài viết:

Va chạm với xe tải tập lái, một người tử vong tại chỗ

SKĐS - Vụ tai nạn giữa xe tải tập lái và xe máy xảy ra trên Quốc lộ 1 đã làm một người đàn ông ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai tử vong tại chỗ.


Quỳnh Mai
Ý kiến của bạn