Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách hàng MSB đổ bệnh vì 58 tỷ tiền tiết kiệm bất ngờ 'bốc hơi', chỉ còn hơn 93.000 đồng

Thứ sáu, 15:06 29/03/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Sau khi số tiền 58 tỷ đồng trong tài khoản Ngân hàng MSB "bay hơi", bà N.T.L đã "mất ăn, mất ngủ", tinh thần suy sụp và gia đình bất hòa liên miên.

Vụ nợ 8,5 triệu thành 8,8 tỷ đồng: Eximbank quản lý nợ lỏng lẻo hay nhân viên "qua mặt" lãnh đạo?Vụ nợ 8,5 triệu thành 8,8 tỷ đồng: Eximbank quản lý nợ lỏng lẻo hay nhân viên 'qua mặt' lãnh đạo?

GĐXH - Sau vụ nợ 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng, không ít khách hàng đặt nghi vấn rằng, ngân hàng Eximbank đang đẩy lỗi cho nhân viên hoặc quy trình "ấn định" nợ của ngân hàng chưa chặt chẽ, chưa thống nhất.

Hơn 58 tỷ tiền tiết kiệm bỗng nhiên 'biến mất', còn 93.640 đồng

Những ngày qua, bà N.T.L (SN 1966, ở Quan Nhân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã có đơn kêu cứu gửi đến Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) về việc số tiền 58 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng MSB bất ngờ bị "bốc hơi", chỉ còn 93.640 đồng.

Bà L cho biết, vào tháng 3/2021, bà được một cán bộ MSB tư vấn tại trụ sở số 54A phố Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà nội) và ký hợp đồng mở tài khoản tại  ngân hàng MSB.

"Theo hướng dẫn của cán bộ ngân hàng MSB. tài khoản này do MSB quản lý để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán của MSB. Tài khoản này không mở được ứng dụng trên điện thoại, tiền gửi theo kỳ hạn tham gia 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Đến hết kỳ hạn gửi, nếu khách có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn kỳ gửi thì thông báo cho MSB trước 1 ngày", bà L cho hay.

Khách hàng Ngân hàng MSB đổ bệnh vì 58 tỷ tiền tiết kiệm bất ngờ 'bốc hơi' còn hơn 93.000 đồng - Ảnh 2.

Giấy xác nhận tài khoản/thông tin tài khoản và lịch sử gửi tiền của bà N.T.L (ảnh bạn đọc cung cấp)

Theo bà L, đến ngày 30/3/2021, khi chuyển tiền lần đầu tiên, bà L thấy tài khoản được mở đúng tên mình tại Hội sở chính MSB nên đã không nghi ngờ gì. Sau đó vì rất tin tưởng nên bà L đã liên tục chuyển tiền vào tài khoản. Mỗi lần chuyển tiền, bà L đều nhận được Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/ số dư tài khoản, trên Giấy xác nhận đều có chữ ký của những người có thẩm quyền nên bà L đã rất yên tâm.

Số dư tiền gửi của bà L theo Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/ Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10h08 phút ngày 07/10/2023 là 58.650.000.000. Từ sau ngày 07/10/2023, bà khẳng định không thực hiện giao dịch nào khác với MSB.

Đến ngày 12/10/2023, bà L đến MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay thì phát hiện ra trên tài khoản chỉ còn 93.640 đồng.

Lúc này, bà L mới "ngã ngửa", trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do bà L yêu cầu/thực hiện. Ngoài ra, bà L khẳng định số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/ Số dư tài khoản do MSB cung cấp cho bà L tại thời điểm tương ứng.

Bà L khẳng định không có bất cứ một hành động nào liên quan đến các giao dịch chuyển rút tiền và không ký bất kỳ một lệnh chuyển rút tiền nào tại MSB mà tại sao tiền trong tài khoản của tôi lại mất toàn bộ.

Khách hàng Ngân hàng MSB đổ bệnh vì 58 tỷ tiền tiết kiệm bất ngờ 'bốc hơi' còn hơn 93.000 đồng - Ảnh 3.

Bà N.T.L cho biết, sự việc này khiến bà "ăn không ngon, ngủ không yên", tinh thần suy sụp huyết áp thường xuyên tăng cao. Ảnh: NVCC

Đến nay, đã gần 06 tháng, bà L vẫn không được ngân hàng MSB trả lại số tiền hơn 58 tỷ. Việc này cũng làm dấy lên nghi vấn về việc bà L đã và đang bị ngân hàng MSB chiếm dụng tiền trái phép.

Bà L cho biết, sự việc này khiến bà "ăn không ngon, ngủ không yên", tinh thần suy sụp huyết áp thường xuyên tăng cao bởi vì tin tưởng ngân hàng MSB, bà L đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của cả đại gia đình, tiền vay mượn của bạn bè gửi vào ngân hàng MSB.

"Tôi đã có đơn khiếu nại đề nghị ngân hàng MSB trả lại ngay tiền cho tôi, bảo đảm quyền về tài sản dân sự cũng như quyền của người gửi tiền, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, nhưng ngân hàng MSB trả lời là vụ việc đã được chuyển sang cơ quan an ninh điều tra và chờ kết quả. Tôi xét thấy việc làm giữa ngân hàng MSB và cơ quan an ninh điều tra không liên quan tới tôi, mà tiền của tôi gửi tại ngân hàng MSB thì ngân hàng MSB phải có trách nhiệm trả lại cho tôi", bà L cho biết.

Ngân hàng MSB thông tin ra sao?

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã liên hệ với ngân hàng MSB để ghi nhận thông tin đa chiều, khách quan về quy trình quản lý cán bộ, nhân viên cũng như hình thức gửi tiền mà bà L đã bị mất hơn 58 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phía  ngân hàng MSB đã không đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể nào về loại tài khoản mà bà N.T.L đã mở, cũng như quy trình quản lý cán bộ, nhân viên, quản lý và sử dụng tiền gửi của khách hàng N.T.L. 

Khách hàng Ngân hàng MSB đổ bệnh vì 58 tỷ tiền tiết kiệm bất ngờ 'bốc hơi' còn hơn 93.000 đồng - Ảnh 5.

Sau khi số tiền 58 tỷ đồng trong tài khoản Ngân hàng MSB "bay hơi", bà N.T.L đã "mất ăn, mất ngủ", tinh thần suy sụp và gia đình bất hòa liên miên.

Trong thông cáo gửi đến phóng viên, phía MSB cho biết: "Trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, chúng tôi đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số CBNV với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ".

Hiện vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. MSB đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. MSB đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản.

Liên quan đến vụ việc cựu Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng MSB Thanh Xuân - Ngô Thị Hoài Anh có dấu hiệu, chiếm đoạt tiền của khách hàng, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của Hà Nội, chiều 28/3, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã kêu gọi những bị hại là khách hàng của ngân hàng MSB bị mất tiền, trình báo để cơ quan an ninh thành phố tiếp nhận, xử lý theo quy định pháp luật.

Thiếu tướng Tùng cho biết: "Ngày 10/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận tin báo của ngân hàng MSB về việc phát hiện nhân viên Bùi Thị Hoài Anh (SN 1984, trú tại tòa N04, chung cư số 390 Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Long Biên) là Giám đốc chi nhánh Ngân hàng MSB Thanh Xuân, có dấu hiệu lừa đào chiếm đoạt tài sản là tiền của khách hàng với số tiền 165 tỷ đồng".

Căn cứ kết quả điều tra ngày 18/10/2023, Cơ quan An ninh Điều tra (CA TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh.

Bước đầu xác định đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 8 bị hại với số tiền là 338 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan ANĐT đang áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản cho bị các bị hại. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chưa có đồng phạm.

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Nếu tính đúng, số tiền khách phải trả ngân hàng chưa đến 30 triệu đồng?Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Nếu tính đúng, số tiền khách phải trả ngân hàng chưa đến 30 triệu đồng?

GĐXH - Theo cán bộ ngân hàng, trong quy trình thu hồi nợ tín dụng, các bộ phận tín dụng, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận thu hồi nợ… của các ngân hàng làm việc rất chặt chẽ. Ngoài ra, các ngân hàng chỉ tính lãi dựa trên nợ gốc, chứ không tính lãi trên lãi nhập gốc.

Hơn 90% các vụ lừa đảo trên mạng liên quan đến ngân hàng

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Sau gần 6 tháng điều trị da tại 'Phòng khám' YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) không có kết quả, chị B khám da tại Bệnh viện Da liễu Trung ương được chẩn đoán bị nhiều bệnh về da, trong đó có bệnh lý Ochronosis ngoại sinh. Theo bác sĩ, nguyên nhân gây bệnh Ochronosis ngoại sinh do dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dài ngày.

Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà

Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Theo Bộ Tài chính, giá nhà tăng liên tục vượt quá khả năng tài chính của đa số người dân nên lượng giao dịch trên thị trường sụt giảm dẫn tới số thu về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm 2023 giảm mạnh.

Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine

Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 13/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ liên quan đến 1.900 gói cà phê mang thương hiệu Phạm Phong Phú đến cơ quan điều tra.

Giá vàng biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Giá vàng biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thai

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thai

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Mặc dù việc cấp cứu kịp thời đã diễn ra được khoảng 2 tháng nay, nhưng đến hiện tại, chị P vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ đến những biến chứng phải hứng chịu, sau thực hiện nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon.

Măng cụt xanh lại sốt xình xịch, giá nửa triệu đồng/kg

Măng cụt xanh lại sốt xình xịch, giá nửa triệu đồng/kg

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Sau cơn sốt "gỏi gà măng cụt", măng cụt xanh rớt giá thảm hại nhưng hiện giờ loại quả này lại được rao bán trên chợ mạng với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg đã gọt vỏ.

Hà Nội: Triển khai không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa từ 01/6 mang lợi ích gì?

Hà Nội: Triển khai không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa từ 01/6 mang lợi ích gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Theo UBND TP Hà Nội, việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính sẽ giúp đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu các rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.

Khẩn trương thanh kiểm tra chuyên ngành toàn diện thị trường vàng

Khẩn trương thanh kiểm tra chuyên ngành toàn diện thị trường vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP ngày 10/5/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 10/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên vừa chặn đứng 700kg sản phẩm động vật là xương lợn và lòng lợn không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Khách hàng bỏ ra tới 260 triệu đồng để làm đẹp da, đại diện "phòng khám" YC Việt Nam thừa nhận chỉ khám, chẩn đoán da bằng thiết bị soi chiếu thông thường trên bề mặt mà không thực hiện tiêu chuẩn "vàng" trong khám và điều trị cho khách hàng.

Top