Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mondelez Kinh Đô hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì rác thải

Thứ sáu, 16:03 22/03/2024 | Sản phẩm - Dịch vụ

Vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là hành động mạnh mẽ của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và các đối tác trong việc chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility).

Theo số liệu của Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), tỷ lệ thu gom và tái chế giấy đã qua sử dụng (giấy thu hồi – recover paper, trong đó có giấy bao bì carton) của Việt Nam hiện nay khoảng xấp xỉ 50%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân của thế giới hiện là gần 60%. Thông qua sự hợp tác chiến lược này, Mondelez Kinh Đô, Đồng Tiến, và Vĩnh Xuân tin tưởng vào cơ hội nâng cao tỷ lệ thu gom và tái chế giấy các loại tại Việt Nam, góp phần vào việc phát triển kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải bằng không vào năm 2050 của Chính Phủ, cũng như nỗ lực biến rác thải, chất thải thành nguồn tài nguyên có giá trị phục vụ cho cuộc sống của con người và phát triển bền vững.

Mondelez Kinh Đô hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì rác thải- Ảnh 1.

Đại diện các Công ty Mondelez Kinh Đô, Đồng Tiến, và Vĩnh Xuân tại lễ ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì, chủ động thực thi EPR

Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm (từ năm 2024 – 2026), Công ty TNHH Đồng Tiến, với chức năng là đơn vị tái chế giấy, sẽ thu gom và phân loại bao bì giấy đã qua sử dụng, từ đó sản xuất thành giấy cuộn bán thành phẩm. Công ty TNHH Vĩnh Xuân sẽ là đơn vị sử dụng giấy tái chế bán thành phẩm này để sản xuất thành thành phẩm thùng carton, bao bì giấy các loại cung cấp cho Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

"Giảm thiểu tác động đến môi trường là một cam kết dài hạn trong chiến lược kinh doanh của Mondelez Kinh Đô và đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng. Là một trong những nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô ủng hộ và chủ động triển khai các sáng kiến thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất. Chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng về phát triển bền vững đến năm 2025, đặc biệt là lộ trình phát triển Bao bì Bền vững và cam kết nỗ lực để mang lại những thay đổi có ý nghĩa. Thông qua sáng kiến hợp tác này, chúng tôi tự hào khi cùng với các đối tác của mình tiên phong trong việc giải quyết các thách thức về rác thải và tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.", ông Anil Viswanathan, Tổng Giám Đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam nhấn mạnh.

Mondelez Kinh Đô hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì rác thải- Ảnh 2.

Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam ký hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì

Là một thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ngay từ khi thành lập, Mondelez Kinh Đô đã có những cam kết tích cực trong việc thực thi EPR, cũng như triển khai các sáng kiến phát triển bền vững một cách toàn diện trên các trụ cột chính từ nguyên liệu, môi trường khí hậu, cộng đồng, nhân viên, đến người tiêu dùng. Đại diện của Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc Vận hành Công ty cổ phần tái chế bao bì PRO Việt Nam, cũng đã có mặt và chứng kiến buổi ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược này.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, cho biết: "Liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 21 tháng 6 năm 2019, với tầm nhìn trở thành tổ chức góp phần quan trọng trong việc xây dựng Việt Nam Xanh, Sạch và Đẹp bằng cách thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quy trình thu gom và tái chế bao bì bền vững và dễ tiếp cận hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Giảm thiểu, Tái sử dụng, Tái chế). Mondelez Kinh Đô là một trong những thành viên tích cực của Liên minh. Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám Đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam được bầu là thành viên hội đồng cố vấn, trưởng ban bao bì nhựa mềm của Ủy ban vận hành kỹ thuật PRO Việt Nam, điều hành các chương trình thu gom & tái chế, giúp PRO Việt Nam sẵn sàng trong việc thực thi trách nhiệm EPR cho các thành viên từ năm 2024. Với cam kết chung của PRO Việt Nam và nỗ lực của từng thành viên như Mondelez Kinh Đô, chúng tôi tự tin sẽ đạt được tham vọng thu gom và tái chế toàn bộ bao bì mà các thành viên đưa ra thị trường vào năm 2030."

Mondelez Kinh Đô hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì rác thải- Ảnh 3.

Mondelez Kinh Đô triển khai sử dụng điện năng lượng mặt trời tại nhà máy ở Hưng Yên để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động.

Bên cạnh nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải thông qua việc phân loại và tái chế rác thải, Mondelez Kinh Đô triển khai sử dụng điện năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà máy. Đồng thời, Mondelez Kinh Đô cũng là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu bền vững- trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá cả thị trường - 50 phút trước

Giá căn hộ chung cư cũ Hà Nội liên tục tăng từ đầu năm nay, lượng quan tâm đạt đỉnh vào tháng 3.

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Trưa hè nắng như đổ lửa, những người phụ nữ miền biển ở Hà Tĩnh vẫn cặm cụi gõ “cóc cóc cóc” vào bãi đá, miệt mài mưu sinh với nghề đục hàu.

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Đầu năm 2024, thị trường bất động sản sôi động trở lại. Khác với phân khúc chung cư tăng nhanh giảm nhanh, phân khúc biệt thự, liền kề có sức mua ổn định.

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 18/5/2024 trên thị trường thế giới tăng vượt mốc 2.414 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng mỗi lượng lên 90,4 triệu đồng/lượng.

Thu nhập 40 triệu/ tháng, trả góp mua nhà tới 20 triệu nhưng vẫn còn tiền dư - Tiêu sao hay vậy?

Thu nhập 40 triệu/ tháng, trả góp mua nhà tới 20 triệu nhưng vẫn còn tiền dư - Tiêu sao hay vậy?

Xu hướng - 9 giờ trước

Nhờ biết hạ mức sống phù hợp với thu nhập, cặp đôi này vẫn còn dư tiền tiết kiệm hàng tháng dù đang phải trả góp mua nhà.

Giá xe Vision mới nhất tháng 5 giảm kỷ lục, rẻ hơn cả Future, khách ùn ùn chốt đơn

Giá xe Vision mới nhất tháng 5 giảm kỷ lục, rẻ hơn cả Future, khách ùn ùn chốt đơn

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Giá xe Vision tại đại lý đang ở mức thấp chưa từng có khiến người mua xôn xao, tình trạng đội giá cao gần như đã không còn.

Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'

Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

Theo báo cáo thị trường thổ cư Hà Nội Quý I/2024 từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, xu hướng quan tâm tới bất động sản trong ngõ tăng đột biến, đặc biệt ở các khu vực quận ngoài trung tâm Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên,...

Hà Nội công bố 3 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Hà Nội công bố 3 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

GĐXH - Mới đây, UBND TP Hà Nội và các Sở ban ngành đã phê duyệt quy hoạch 3 phân khu đô thị Sóc Sơn, diện tích hơn 1.600 ha.

Từ ngày 20/5, hoạt động kinh doanh vàng, tiền tệ qua biên giới sẽ kiểm soát chặt chẽ như thế nào?

Từ ngày 20/5, hoạt động kinh doanh vàng, tiền tệ qua biên giới sẽ kiểm soát chặt chẽ như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/5, Tổng cục Hải quan có văn bản gửi các đơn vị về kế hoạch kiểm soát, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới từ ngày 20/5/2024 đến 20/5/2026.

Lãi suất Agribank, Vietcombank mới nhất: Có 1 tỉ đồng nên gửi tiết kiệm kỳ hạn nào?

Lãi suất Agribank, Vietcombank mới nhất: Có 1 tỉ đồng nên gửi tiết kiệm kỳ hạn nào?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng Agribank đang dao động từ 1,6 - 4,7%/năm tùy kì hạn. Nếu có 1 tỉ đồng muốn gửi tiết kiệm bạn sẽ có số lãi tương ứng theo kỳ hạn gửi.

Top