Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội

18/10/2024 10:36

GĐXH – Nếu nói về các quán lòng lợn ở Hà Nội thì các quán lòng lợn ở quận Long Biên nổi tiếng ngon đến mức dù có ở xa đến mấy bao người vẫn chịu khó tìm đến để thưởng thức.

1. Quán lòng lợn ngon - Quán Ông Sơn Quán nổi tiếng nhất với những món 'độc nhất vô nhị' ở Hà Nội

Quán lòng của ông Hà Văn Sơn ở số 112 ngõ 66 phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, thường được dân địa phương gọi là quán "cháo lòng bà Gừng" hoặc "cháo lòng chú Sơn Bạc". Năm 2021, ông giao lại quán cho con trai là Hà Nguyễn Thanh Minh (tên thường gọi là Son, 33 tuổi), còn ông phụ trách việc chế biến trong bếp. Khi đó anh Minh mới đặt theo tên bố là Ông Sơn Quán. Quán lòng ông Sơn thu hút thực khách với những món ăn do ông tự sáng tạo ra như gan hầm, nộm lòng hay lòng xào hoa chuối.

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 1.
Quán lòng lợn ngon Ông Sơn Quán không có biển hiệu, chỉ có một quầy hàng nhỏ đặt phía trước nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách.

Quán không có biển hiệu, chỉ có một quầy hàng nhỏ đặt phía trước, hai bên tường vôi nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Ban đầu, quán bán những món quen thuộc như cháo lòng, lòng trần, sau này khi có kinh nghiệm hơn, ông sáng tạo nên 3 món ăn độc đáo, không nơi nào có là gan hầm, nộm lòng và lòng xào hoa chuối. Còn lại là các món thông thường làm từ lòng non, gan, dạ dày, họng, dải, lòng già, nõn đuôi, đầu lòng.

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 2.
Quán lòng ông Sơn thu hút thực khách với những món ăn do ông tự sáng tạo ra như gan hầm, nộm lòng hay lòng xào hoa chuối. Trong ảnh là món nộm lòng xào hoa chuối nức tiếng tại đây.

Quán lòng ông Sơn có thực đơn đa dạng cùng giá cả phải chăng. Mỗi ngày quán bán 35 - 40 kg lòng các loại. Cuối tuần, khách đến ăn muộn hơn nhưng hầu như khung giờ nào cũng có khách và thường hết hàng sớm.

2. Quán lòng lợn ngon - Cháo Lòng Linh Anh

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 3.
Quán cháo lòng Linh Anh thường xuyên đông khách, bạn có thể phải chờ một chút, nhưng chất lượng luôn đảm bảo tuyệt vời.

Cháo Lòng Linh Anh ở 14 Ngõ 190 Thanh Am, Quận Long Biên, Hà Nội. Quán nhỏ nhưng sạch sẽ và gần gũi. Buổi sáng lạnh lành, thưởng thức bát cháo nóng tươi là một trải nghiệm ngon miệng. Cháo đặc sánh, ngọt thơm, từng hạt gạo nở bung khi ăn vừa dẻo vừa mềm. Lòng ngon, ruột không đắng, sạch sẽ, bao gồm bao tử, tim, cật... bạn có nhiều lựa chọn. Giá cả vô cùng hợp lý với lượng lòng cực kỳ đầy ắp trong mỗi bát.

Trời lạnh, thưởng thức bát cháo nóng tại đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Quán thường xuyên đông khách, bạn có thể phải chờ một chút, nhưng chất lượng luôn đảm bảo tuyệt vời.

3. Quán Lòng 201

Quán Lòng 201 tọa lạc tại số 201 Cầu Bây, Quận Long Biên là điểm đến của nhiều thực khách yêu thích cháo lòng. Với hương vị bình dân, tô cháo to đầy ắp lòng trần, ăn kèm rau thơm, nước tương, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Chắc chắn bạn sẽ quay lại vì hương vị ngon và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Trong tiết trời se lạnh buổi sáng, thưởng thức tô cháo nóng nghi ngút khói hòa quyện với vị giòn béo của miếng lòng và chén nước mắm cay nồng, ấm lòng.

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 4.
Tô cháo to đầy ắp lòng trần, ăn kèm rau thơm, nước tương, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời.

Một phần cháo huyết nóng hổi đi kèm với đĩa lòng đầy ắp dồi, phèo, tim, gan, cuống họng, lá lách, lưỡi… Lòng cảm giác sạch, không hôi, giòn giòn mà không dai, thêm mấy cọng rau cải nữa là chuẩn vị. Nhân viên siêu nhiệt tình và thân thiện, luôn làm hài lòng mọi yêu cầu của khách. Không gian thoáng đãng, điều này càng tạo nên sự đặc biệt khi thưởng thức cháo lòng vào mùa đông. Bên cạnh cháo lòng, món bún cá tại Quán Lòng 201 cũng không kém phần hấp dẫn.

4. Quán Cháo lòng Cương Liên

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 5.
Tô cháo ở đây nâu đậm màu tiết và lòng dồi, gạo tám thơm phức quyện với mùi hành hoa nức mũi chỉ nhìn thôi là đã thấy thèm ăn rồi.

Tô cháo tại Quán Cháo Lòng Cương Liên ở 56 Ô Cách, Đức Giang, Quận Long Biên, Hà Nội nâu đậm màu tiết và lòng dồi, gạo tám thơm phức quyện với mùi hành hoa nức mũi chỉ nhìn thôi là đã thấy thèm ăn rồi. Gọi một tô cháo là ăn no căng bụng, rắc chút hạt tiêu cho đậm vị là đã có một bữa ăn ngon rồi. Quán Cháo Lòng Cương Liên mở cửa từ sáng sớm và lúc nào cũng sẵn hàng, đồ ăn tươi ngon, khách gọi mới làm nên cực an toàn, cam kết không có hàng thừa.

Cháo của Quán Cháo Lòng Cương Liên hơn nhiều chỗ khác ở độ sánh đầy chất lượng nhưng vẫn vừa miệng và quyến rũ khó chối từ. Sự ngon từ nước, ngọt từ xương, béo từ dồi, giòn từ lòng non quyện lại, thêm chút mắm là đủ ấm bụng cho bất kì khách hàng nào có dịp ghé quán.

5. Quán Bát Cháo 66

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 6.
Quán Bát Cháo chỉ mở buổi sáng và trưa, từ 6h30 đến 13h. Menu đa dạng với nhiều món ngon như cháo lòng, tiết canh, mì xào,... Cháo lòng luôn ngon, thơm và dẻo, lòng sạch.

Quán Bát Cháo 66 ở 112 Ngõ 66 Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội chỉ mở buổi sáng và trưa, từ 6h30 đến 13h. Quán có không gian rộng rãi, ấm cúng và thoải mái. Cháo ở đây được chế biến theo công thức gia truyền, với hương vị đặc trưng, vừa béo ngậy không gắt, vị ngọt thanh nhẹ. Mỗi ngụm cháo là một trải nghiệm đặc biệt, lòng heo được chế biến kỹ lưỡng, không tanh, không hôi. Menu đa dạng với nhiều món ngon như cháo lòng, tiết canh, mì xào,... Cháo lòng tại Quán Bát Cháo 66 luôn ngon, thơm và dẻo, lòng sạch.

Quán luôn đông khách, đến đây bạn có thể phải đợi chút ít, nhưng chủ quán thân thiện và niềm nở. Hương vị ở đây độc đáo, mang đến mùi thơm nhẹ và vị ngọt đặc trưng. Mỗi bữa ăn tại quán đều là một trải nghiệm khác nhau, không giống bất kỳ nơi nào khác. Bàn ghế luôn được giữ gìn sạch sẽ và gọn gàng, và dưới mỗi bàn đều có thùng rác nhỏ để khách vứt rác, giữ cho không gian luôn sạch sẽ.

6. Quán Cháo Đậu Xanh

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội- Ảnh 7.
Ảnh minh họa

Quán Cháo Đậu Xanh ở 57 Ngõ 110 Ngọc Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội thu hút thực khách bởi hương vị độc đáo và ấm áp. Quán nằm trong con ngõ nhỏ, nhưng luôn tấp nập người ghé qua. Cháo ở đây có sự kết hợp tinh tế giữa đậu xanh và các loại ngũ cốc khác, tạo nên hương vị đặc biệt mà bạn khó lòng tìm thấy ở nơi khác. Độ hạt cháo vừa đủ, không quá sệt mà cũng không quá đặc, khiến bạn cảm nhận rõ từng hạt đậu xanh thơm béo. Topping phong phú với đậu phộng, mè, vàng bát cháo làm tăng thêm hấp dẫn cho mỗi bữa ăn.

Lòng ở Quán Cháo Đậu Xanh được chế biến tỉ mỉ, không hề có mùi tanh khó chịu. Cảm giác ăn vào là sự ngon miệng và sảng khoái. Bạn cũng có thể lựa chọn thêm một ít đường hoặc mật ong để tăng thêm vị ngọt cho cháo. Quán mở cửa từ sáng sớm đến khuya, phục vụ nhanh chóng và thân thiện với khách hàng.

MỜI ĐỌC THÊM:

Theo giadinh.suckhoedoisong.vn
https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-quan-long-lon-ngon-nuc-tieng-quan-long-bien-ha-noi-172241018085404304.htm
Copy Link
https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-quan-long-lon-ngon-nuc-tieng-quan-long-bien-ha-noi-172241018085404304.htm
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO