Sản phẩm được giảm giá 2 mức khác nhau ở 2 chương trình khuyến mại khác nhau được không?

23/08/2024 09:40

Có được phép giảm giá cùng 1 sản phẩm với 2 mức giá khác nhau trong 2 chương trình khuyến mại khác nhau hay không? Pháp luật có những quy định nào liên quan về vấn đề này?

Theo đó, pháp luật không có quy định cụ thể về việc 1 sản phẩm được giảm giá 2 mức khác nhau ở 2 chương trình khuyến mại khác nhau. Tuy nhiên, việc giảm giá sản phẩm trong chương trình khuyến mại cần phải đảm bảo theo những quy định tại các khoản 1, khoản 2 Điều 6, Điều 7 và Điều 10 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

1. Quy định về hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ giảm giá trongchương trình khuyến mại

(i) Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật Thương mại 2005, Điều 8, khoản 2 Điều 9, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

(ii) Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật Thương mại 2005, Điều 8 và Khoản 2 Điều 9 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

(Khoản 1, khoản 2 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP)

Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới)
[TIỆN ÍCH] Tra cứu Công việc pháp lý trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP

Sản phẩm được giảm giá 2 mức khác nhau ở 2 chương trình khuyến mại khác nhau

Sản phẩm được giảm giá 2 mức khác nhau ở 2 chương trình khuyến mại khác nhau

(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)

2. Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ trong chương trình khuyến mại

(i) Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.

(ii) Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) theo quy định tại khoản 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CPthì áp dụng mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Mức giảm giá tối đa 100% cũng áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

(iii) Không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá cho:

- Hàng hóa dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước.

- Hàng thực phẩm tươi sống.

- Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

(Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP)

3. Quy định về việc khuyến mại bằng hình thức giảm giá

(i) Trong trường hợp thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá thì mức giảm giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong thời gian khuyến mại tại bất kỳ thời điểm nào phải tuân thủ quy định tại Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

(ii) Không được giảm giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trong trường hợp giá bán hàng hóa, dịch vụ thuộc diện Nhà nước định giá cụ thể.

(iii) Không được giảm giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ xuống thấp hơn mức giá tối thiểu trong trường hợp giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ thuộc diện Nhà nước quy định khung giá hoặc quy định giá tối thiểu.

(iv) Nghiêm cấm việc lợi dụng hình thức khuyến mại này để bán phá giá hàng hóa, dịch vụ.

(v) Tổng thời gian thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 120 ngày trong một năm, không bao gồm thời gian thực hiện khuyến mại của các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

(Điều 10 Nghị định 81/2018/NĐ-CP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sản phẩm được giảm giá 2 mức khác nhau ở 2 chương trình khuyến mại khác nhau được không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO