Sản phụ từ Hàn Quốc về sinh con khoẻ mạnh trong thời gian cách ly phòng Covid-19

Thanh Hải 05/03/2020 16:33

PLBĐ - Bé gái nặng 3,1 kg vừa chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Thạch Thất. Mẹ của bé hiện đang trong thời gian theo dõi cách ly 14 ngày sau khi trở về từ vùng dịch.

BS Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, sáng nay (5/3), Bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho một thai phụ đang trong thời gian theo dõi, cách ly 14 ngày.

Đó là sản phụ N.T.H, 21 tuổi, ở huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Chị H. từ Hàn Quốc nhập cảnh về ngày 27/2, mang thai tuần 39, đang được theo dõi sức khoẻ tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Bệnh viện đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế do BSCK2 Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó giám đốc Bệnh viện và BSCK1 Phạm Mạnh Tiến, trưởng Khoa Sản, mổ đẻ cho sản phụ, áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

"Ca mổ đẻ đã thành công, bé gái chào đời nặng 3,1 kg. Hiện, sức khoẻ của mẹ và bé đều tốt", BS Vương Trung Kiên cho biết.

de
Em bé chào đời khoẻ mạnh tại khu cách ly. (Ảnh: Bệnh viện đa khoa Thạch Thất) 

Được biết, đến thời điểm hiện tại, người thân bệnh nhân chưa được tiếp xúc với cháu bé. "Bệnh viện đang nuôi và chăm sóc cả thai phụ và cháu bé một cách tốt nhất. Còn nếu người thân như bố, ông bà cháu bé muốn thăm, gặp cháu chúng tôi phải xem xét và đưa cháu đi xét nghiệm, rồi mới tính các bước tiếp theo”, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch Thất cho biết.

Theo thông tin từ Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, tính đến trưa 5/3, nước ta chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. 92 người nghi nhiễm virus corona chủng mới đang được cách ly, theo dõi chặt. Ngoài ra, 16.191 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng ngày 5/3, toàn bộ 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona tại Hà Nội đều có kết quả xét nghiệm âm tính, được dừng cách ly, theo dõi.

Ngành y tế thành phố cũng kết thúc giám sát y tế với 587 trường hợp tiếp xúc gần. Đến nay, Hà Nội chưa có ca nghi ngờ nhiễm mới.

Chiều 4/3, Hà Nội ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm là cô giáo 39 tuổi đi theo đoàn dự hội thảo do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italy từ ngày 22 - 26/2. Sau đó, người này có triệu chứng sốt, ho, tức ngực. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, cô giáo này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 4/3, lãnh đạo Sở Y tế cho hay Hà Nội đang cách ly 2.245 người trở về từ các vùng dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran). Hiện, Hà Nội có gần 20.900 người Hàn Quốc, gần 7.400 người Nhật Bản, gần 2.400 người Trung Quốc, gần 2.000 người Mỹ...

Số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong 14 ngày qua là 2.379 người, trong đó từ 2 tỉnh có dịch Daegu và Bắc Gyeongsang là 57 người. Cơ sở cách ly của Bộ Tư lệnh thủ đô đang tiếp nhận 2.234 trường hợp đi về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các đối tượng được cách ly tại đây và đã có kết quả của 328 trường hợp đều âm tính.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, các đơn vị y tế trên địa bàn có khả năng triển khai được 5.000 giường bệnh để cách ly, điều trị cho người nhiễm Covid-19. Thành phố sẽ bố trí 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh. TP cũng đã thành lập 65 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế nhận định Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh rất lớn. Vì thế, các cơ quan thành phố không được lơ là, chủ quan và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, đồng bộ như giai đoạn trước.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sản phụ từ Hàn Quốc về sinh con khoẻ mạnh trong thời gian cách ly phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO