Sập giàn giáo công trình cây xăng, hàng chục người thương vong

Thanh Hải 08/08/2019 23:38

PLBĐ - Một vụ sập giàn giáo vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Phòng khiến hàng chục người bị thương, 1 người mất tích.

Tối 8/8, trao đổi với báo Thanh niên, ông Đinh Văn Quyền, Chánh văn phòng UBND huyện An Dương (thành phố Hải Phòng), cho biết vào khoảng 19h30 cùng ngày, tại công trường xây dựng cây xăng ở xã Bắc Sơn (huyện An Dương) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. 

Theo đó, trong lúc đang thi công xây dựng cây xăng, giàn giáo đã bị sập khiến ít nhất 20 người thương vong.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng, huyện An Dương đã có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Có ít nhất 2 xe cứu hỏa của Công an thành phố Hải Phòng; 3 xe cứu thương của Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) và hàng trăm cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn tại hiện trường.

sap-gian-giao1-1565279573-width640height480
Hiện trường vụ sập giàn giáo cây xăng. (Ảnh: Giao thông)

Liên quan đến vụ việc, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tối 8/8, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận 7 bệnh nhân trong vụ sập giàn giáo cây xăng ở xã Bắc Sơn.

Ngay sau khi các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện, lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp đã có mặt tại khoa Cấp cứu để chỉ đạo công tác cứu chữa kịp thời. 

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thông tin danh tính các nạn nhân đang cấp cứu tại đây gồm: Đoàn Văn Dũng (47 tuổi, xã Hồng Phong, An Dương); Lê Quốc Hưng (48 tuổi, xã Bắc Sơn, An Dương); Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, quê Hải Dương) bị đa chấn thương cột sống; bệnh nhân Nguyễn Thị Nhàn (46 tuổi, xã Bắc Sơn, An Dương); Nguyễn Thị Xuyến (55 tuổi, huyện Kim Thành, Hải Dương) bị đa chấn thương. Riêng bệnh nhân Đoàn Thị Huyền (53 tuổi, trú tại Hải Phòng) và Nguyễn Văn Diệt (57 tuổi, trú tại Hải Dương) bị chấn thương ngực.

1565152873-103-anh-hanh-trinh-den-truong-tren-xe-dua-don-cua-hoc-sinh-truong-gateway-hinh-2-1565150345-width660height440
Các nạn nhân trong vụ sập dàn giáo được đưa vào bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp cấp cứu. (Ảnh: Dân trí)

Các nạn nhân bị thương nặng đã được mổ cấp cứu ngay lập tức. Lúc 21h45, Công an có mặt tại Bệnh viện để phối hợp điều tra nguyên nhân xảy ra vụ sập giàn giáo gây hậu quả nghiêm trọng trên.

Theo xác định ban đầu từ cơ quan chức năng huyện An Dương, nguyên nhân được cho là giàn giáo không đảm bảo, nên khi đổ bê tông mái đã khiến toàn bộ giàn giáo của công trình bị đổ sập.

Nhà thầu xây dựng cây xăng là một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Hầu hết người lao động bị tai nạn là lao động phổ thông.

Hiện chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả.

Cũng trong ngày 8/8, VOV có đưa tin về một vụ tai nạn lao động khác khiến 4 phạm nhân phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 6/8, trong lúc nhóm phạm nhân đang làm việc tại nhà máy gạch (đóng trên địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) thì bất ngờ bức tường cao 3m đổ sập đè lên người. Phát hiện sự việc, những người xung quanh đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Trong đó 1 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, 3 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Các bệnh nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Tại hiện trường, bức tường bị đổ sập cao gần 3m, dài khoảng 5m. Tại vị trí này có dấu hiệu đang sửa chữa đường ray vận chuyển vật liệu. 

3
Nhà máy gạch nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VOV)

Lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, có 3 nạn nhân trong vụ tai nạn lao động trên được đưa vào cấp cứu. Sau đó, 2 bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống để tiếp tục điều trị. Còn 1 bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sập giàn giáo công trình cây xăng, hàng chục người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO