Sát nhân 23 tuổi giết người, phân xác vì tò mò lĩnh án tù chung thân

25/11/2023 10:42

Hàn QuốcJung Yoo-Jung, người bị ám ảnh bởi các vụ phạm tội, sẽ phải dành phần đời còn lại sau song sắt khi ra tay sát hại một phụ nữ không quen biết vì tò mò.

Theo Korea Joo-jung DailyThe Korea Times, Jung Yoo-jung, 23 tuổi, bị kết án tù chung thân hôm 24/11 tại Hàn Quốc, dù trước đó bị công tố viên đề nghị mức án tử hình.

Yoo-jung bị bắt hồi tháng 6 vì liên quan vụ sát hại một nữ gia sư quen trên mạng, The Chosun Ilbo đưa tin. Cảnh sát cho biết cô ta đã lập một kế hoạch phức tạp để gặp người phụ nữ và giết nạn nhân để "xem mọi chuyện diễn ra thế nào".

"Jung bị phát hiện lên kế hoạch trước cho hành vi phạm tội do mong muốn giết ai đó sau khi bị ám ảnh bởi tội giết người từ các chương trình truyền hình và sách báo", phát ngôn viên cảnh sát nói với The Chosun Ilbo.

Sát nhân Jung Yoo-jung. Ảnh: Cơ quan cảnh sát đô thị Busan

Sát nhân Jung Yoo-jung. Ảnh: Cơ quan cảnh sát đô thị Busan

Các nhà điều tra cho biết Yoo-jung đóng giả một người mẹ trên ứng dụng dạy kèm, đang tìm người dạy tiếng Anh cho con gái. Cô ta tìm thấy nạn nhân sau khi liên hệ với 54 người - chủ yếu là phụ nữ - trên ứng dụng. Jung sau đó đến nhà nạn nhân trong bộ dạng một nữ sinh mặc đồng phục.

"Jung có dáng người thấp nên khi mặc đồng phục lên, nạn nhân có thể tưởng cô ta là một nữ sinh cấp hai", nam cảnh sát nói. Người này cho biết thêm sau khi vào nơi ở của nạn nhân, Yoo-jung đâm cô này nhiều nhát, sau đó đi đến siêu thị mua thùng, thuốc tẩy rửa trước khi quay lại hiện trường, chặt xác nạn nhân.

Theo BBC, Yoo-jung sau đó bắt taxi để phi tang một số bộ phận cơ thể trong rừng. Tài xế cảm thấy nghi ngờ nên đã báo cảnh sát. Chosun Ilbo đưa tin một phần thi thể được phát hiện trong rừng, trong khi các bộ phận khác được tìm thấy tại nhà của Yoo-jung.

Jung cho vài bộ phận thi thể nạn nhân vào vali rồi mang đi vứt ở sông Nakdong. Ảnh: NY Post

Jung cho vài bộ phận thi thể nạn nhân vào vali rồi mang đi vứt ở sông Nakdong. Ảnh: NY Post

Cảnh sát cũng cho biết lịch sử trang web của Joo-yung cho thấy cô đã tìm kiếm cách giết người và cách phi tang thi thể trong những tháng trước khi xảy ra vụ án mạng.

Cô đã bị bắt và bị kết án về tội giết người, phi tang xác chết, tờ Korea JooAng Daily đưa tin. Ngoài bản án, cô ta còn phải đeo thiết bị theo dõi trong 30 năm.

Tại phiên tòa hôm qua, thẩm phán Tòa án quận Busan nói rằng Yoo-jung đã phạm tội giết người "vì những lý do bệnh hoạn của chính mình dù không quen biết nạn nhân". Họ cũng cho biết tội ác này đã "kích động sự mất lòng tin chung" trong cộng đồng Hàn Quốc, BBC đưa tin.

Hướng Dương (Theo People)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sát nhân 23 tuổi giết người, phân xác vì tò mò lĩnh án tù chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO