Sát nhân được ra tù vì béo phì

16/11/2023 15:23

Bị phán 30 năm tù vì tội giết bạn gái nhưng sát nhân người Italy được thả chỉ sau vài năm do tăng cân không kiểm soát trong nhà tù.

Năm 2017, Dimitri Fricano bị bắt vì giết bạn gái sau trận cãi vã trong kỳ nghỉ ở Sardinia. Ban đầu, hắn ta khai với cảnh sát rằng gặp cướp và bạn gái bị những tên côn đồ giết chết. Sau đó, Dimitri mới thừa nhận chính hắn là người đâm cô gái 57 nhát. Lý do là vì bạn gái mắng Dimitri do hắn ăn vụn bánh mì rơi ra giường. Tức giận đến không thể khống chế được bản thân, Dimitri ra tay sát hại bạn gái.

Hai năm sau, hắn bị đưa ra xét xử vì tội giết người. Do đại dịch bất ngờ xảy ra, quá trình xét xử Dimitri kéo dài đến năm 2022 mới kết thúc. Hắn bị kết án 30 năm tù. Tuy nhiên tháng này, Dimitri được thả ra vì béo phì đến mức nguy hiểm và không thể giảm cân.

Dimitri Fricano khi bị bắt và kết án nặng 120 kg. Ảnh:

Dimitri Fricano (giữa) khi bị bắt và kết án nặng 120 kg. Ảnh: FB @Francesco Filograsso

Thời điểm bị kết án, Dimitri nặng 120 kg. Trong 12 tháng tiếp theo, hắn tăng lên 200 kg - trọng lượng mà các bác sĩ cho rằng Dimitri có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch. Theo báo cáo, phạm nhân không thể đi lại trong nhà tù nếu không có nạng hoặc xe lăn. Tòa phán quyết tình trạng của Dimitri không phù hợp với chế độ trong tù vì nhà tù không thể giúp phạm nhân tuân theo chế độ ăn ít calo.

"Anh ta cần hỗ trợ, mà nhà tù không thể làm được", hội đồng thẩm phán quyết định. Bên cạnh đó, họ cũng cho rằng không thể tiếp tục giam giữ Dimitri do chứng béo phì và thói quen hút thuốc lá liên tục khiến hắn ta có nguy cơ tử vong.

Từ giờ, Dimitri sẽ phải chịu quản thúc tại gia bằng thời hạn còn lại trong tù ở một thị trấn gần Biella. Bản án khiến gia đình nạn nhân của Dimitri vô cùng bức xúc. Tuy pháp luật quy định nếu tình trạng của Dimitri được cải thiện, hắn ta sẽ trở lại nhà tù, cha mẹ nạn nhân tin rằng chuyện đó khó có thể xảy ra.

"Quản thúc tại gia với Dimitri sao? Thật là một phán quyết đáng xấu hổ. Sau khi bạn bè kể cho tôi và tôi tìm đọc trên mạng được biết Dimitri được quản thúc tại gia, vết thương lòng của tôi lại tái phát. Nó giống như nhận một nhát dao vào tim. Trường hợp của hắn ta quả là hiếm có. Tôi nghĩ rằng ngay cả mafia cũng không nhận được đãi ngộ đến vậy", cha nạn nhân nói trên tờ Corriere Della Sera.

Tùng Anh (Theo ODD)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sát nhân được ra tù vì béo phì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO