Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách

12/06/2025 12:08

Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.

Sản phẩm của C.P. Việt Nam vừa giảm giá sâu chưa từng có

Ngày 12/6, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, tại một số siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội,  sản phẩm từ thịt của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam ( C.P. Việt Nam) tiếp tục được bày bán trên các kệ hàng.

Cụ thể, chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm tương tự được áp dụng với các sản phẩm của C.P. Việt Nam, bao gồm: Xúc xích, dồi sụn; chương trình giảm giá áp dụng với một số loại xúc xích của C.P.

Theo đó, người tiêu dùng mua sản phẩm dồi sụn thượng hạng 500gram có giá bán 78.000 đồng sẽ được tặng thêm một sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng.

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. vừa giảm giá, vừa mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách - Ảnh 2.
Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách. Ảnh: Bảo Loan

Ngoài ra, sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.

Đặc biệt, người tiêu dùng mua  xúc xích  C.P. vườn bia gói 450gram sẽ được giảm từ 94.600 đồng xuống còn 76.100 đồng và được tặng thêm 1 sản phẩm khác của C.P.; sản phẩm xúc xích Cocktail C.P. 200gram cũng giảm từ 37.500 đồng xuống còn 25.500 đồng/gói; xúc xích Vealz C.P. gói 500gram (8 cía) cũng giảm từ 70.700 đồng xuống còn 58.800 đồng…

  • Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Bộ NN-MT đề nghị Bộ Công an điều tra, xử lý thông tin tố cáo ĐỌC NGAY

Mặc dù các sản phẩm của  C.P. Việt Nam áp dụng ưu đãi sâu nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, quầy hàng có sản phẩm C.P. vẫn vắng lặng, ít người ghé đến.

Đây là điều hiếm thấy trong bối cảnh giá thực phẩm nói chung đang có xu hướng tăng do áp lực chi phí đầu vào và vận chuyển. Tuy nhiên, làn sóng phản ứng từ người tiêu dùng rõ nét này thông qua hành vi mua sắm tại các siêu thị, có lẽ lại là điều hiển nhiên sau lùm xùm cựu nhân viên tố công ty này sử dụng lợn bệnh tuồn ra thị trường.

Người tiêu dùng đang 'định vị' lại niềm tin với sản phẩm của C.P. Việt Nam?

Anh P.X.Q (42 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là một khách hàng trung thành với các sản phẩm xúc xích của  C.P. Việt Nam  bởi mùi vị, chất lượng sản phẩm, đóng gói sạch sẽ, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, C.P. lại là thương hiệu lớn trong nước. Tuy nhiên, từ sau lùm xùm vừa qua, anh Q chờ đợi kết quả vào cuộc của cơ quan chức năng để "định vị" lại niềm tin với sản phẩm này.

Sự dè chừng của anh Q nói riêng và người tiêu dùng nói chung là phản ứng dễ hiểu trong bối cảnh an toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình.

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. vừa giảm giá, vừa mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách - Ảnh 4.
Sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.

Bởi, thực phẩm không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe lâu dài. Một khi niềm tin bị xói mòn, việc lấy lại sự tin tưởng không thể chỉ bằng các chương trình khuyến mại.

Dư luận không chỉ quan tâm đến việc sản phẩm bị cáo buộc có chứa thịt heo bệnh, mà còn đặt câu hỏi về tính minh bạch và cách phản ứng của doanh nghiệp trước khủng hoảng.

Việc chậm trễ trong phản hồi, thiếu thông tin rõ ràng và không có hành động cụ thể để kiểm soát rủi ro dường như đã khiến  C.P. Việt Nam mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông khủng hoảng nhận định, điều mà người tiêu dùng cần lúc này không phải là giá rẻ, mà là cam kết về chất lượng, sự chủ động trong giải quyết hậu quả và các động thái thực tế như kiểm tra độc lập, công khai kết quả xét nghiệm, thậm chí là thu hồi sản phẩm nếu cần.

  • Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Hà Nội tăng cường kiểm soát 2 cơ sở giết mổ của C.P. tại KCN Phú Nghĩa

    Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Hà Nội tăng cường kiểm soát 2 cơ sở giết mổ của C.P. tại KCN Phú NghĩaĐỌC NGAY

Thực tế tại quầy hàng của C.P. hiện nay phản ánh một điều rõ ràng: người tiêu dùng Việt đang dần trở nên khó tính hơn. Đặc biệt với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe gia đình.

Anh Q cho biết, bản thân sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín, chất lượng như trước nay anh và gia đình vẫn thực hành, thay vì mạo hiểm với mức giá rẻ nhưng thiếu sự minh bạch về chất lượng.

"Giảm giá có thể thu hút sự chú ý nhưng không thể "giảm" đi nỗi lo và sự hoài nghi trong lòng người tiêu dùng", anh Q cho hay.

Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết không chỉ cho C.P. mà cho cả ngành thực phẩm là phải chăn, nên/cần xây dựng niềm tin bằng chất lượng thực sự, minh bạch thông tin và trách nhiệm xã hội.

Bởi thực tế, sẽ không có chiến lược marketing nào hiệu quả bằng việc giữ vững đạo đức kinh doanh, cam kết lâu dài với người tiêu dùng.

Theo giadinh.suckhoedoisong.vn
https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sau-cong-ty-cp-viet-nam-bi-to-su-dung-lon-benh-cac-san-pham-tu-thit-cua-cp-giam-gia-kem-mua-1-tang-1-quay-hang-van-vang-khach-172250612113427157.htm
Copy Link
https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sau-cong-ty-cp-viet-nam-bi-to-su-dung-lon-benh-cac-san-pham-tu-thit-cua-cp-giam-gia-kem-mua-1-tang-1-quay-hang-van-vang-khach-172250612113427157.htm
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO