Sau 'cú nổ' 30Shine cắt tóc nam, loạt chuỗi gội đầu, rửa mặt '5 sao' mọc lên khai phá miếng bánh màu mỡ đang bị chiếm lĩnh bởi cửa hàng nhỏ lẻ

Tri Túc 26/08/2024 10:03

Không khó để bắt gặp một tiệm Spa, gội đầu mát xa tại trung tâm thành phố lớn như HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng. Đặc biệt, xung quanh những toà nhà văn phòng, các tiệm gội đầu, spa… mọc lên như nấm, song quán nào cũng đông khách.

Từng có một khảo sát năm trước ghi nhận, dân văn phòng Hà Nội, Tp.HCM quân bình chi 4-6 triệu đồng/tháng để gội đầu matxa. Điều này cho thấy sự màu mỡ của lĩnh vực Spa tại các đô thị lớn khi đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, mức sống của con người cũng tăng cao dẫn theo nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Thực tế, lĩnh vực dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam xuất phát chậm hơn đáng kể so với một số quốc gia khác. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển của ngành này ở Việt Nam vô cùng mạnh mẽ. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường Spa tại Việt Nam năm 2023, có hơn 6.000 cơ sở kinh doanh Spa được thành lập tại Việt Nam (con số có thể lớn hơn vì thực trạng hiện nay có những Spa kinh doanh chưa báo cáo lên).

Trong số này, có hơn 25 cơ sở tư nhân lớn đã mở nhiều chi nhánh trải rộng khắp các tỉnh và thành phố trên toàn quốc, mức giá đang dạng thấp nhất là 59.000 đồng/30 phút và nhiều nhất có thể lên đến vài triệu tuỳ loại hình dịch vụ kèm theo. Doanh thu trung bình của các tập đoàn lớn trong lĩnh vực Spa tại Việt Nam hiện được ước tính là khoảng 20 tỷ đồng mỗi năm, tương đương gần 2 tỷ mỗi ngày.

Với tiềm năng kinh doanh và lợi nhuận lớn, thị trường Spa hiện nay đang thu hút một lượng đáng kể đầu tư. Đặc biệt trong số đó, thay vì mở Spa cần diện tích thuê lớn và nhiều máy móc thiết bị, thì chuỗi gội đầu matxa mặt đang chiếm ưu thế.

Sau 'cú nổ' 30Shine cắt tóc nam, loạt chuỗi gội đầu, rửa mặt '5 sao' mọc lên khai phá miếng bánh màu mỡ đang bị chiếm lĩnh bởi cửa hàng nhỏ lẻ- Ảnh 1.

Ảnh: Chuỗi rửa mặt mới có ở Việt Nam, tương tự mô hình Mèo rửa mặt đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc.

Cuối năm 2023, một chuỗi rửa mặt mang tên Face Wash Fox đồng loạt khai trương 12 cửa hàng và tuyên bố tiến tới đạt quy mô 100 cửa hàng rửa mặt công nghệ cao trên cả nước.

 Bà Ngô Thúy Hằng - nhà sáng lập Face Wash Fox - cho biết sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường Hà Nội và Tp.HCM.

Face Wash Fox (Cáo Rửa Mặt) ra đời từ ý tưởng một chuỗi dịch vụ rửa mặt công nghệ cao và chăm sóc da chuyên sâu tại Việt Nam, tập trung duy nhất vào dịch vụ rửa mặt chất lượng "5 sao".

Ở giai đoạn đầu triển khai, các cửa hàng Cáo Rửa Mặt chủ yếu được đặt tại các trung tâm thương mại Vincom - nơi có nhiều khách hàng trẻ thường lui tới. 

Một chuỗi khác tập trung vào Gội đầu đã phát triển được 26 chi nhánh ở các tỉnh thành phố lớn là 'Moyo - Chuỗi gội đầu thế hệ mới". Hiện, Moyo tập trung ở Hà Nội với 12 cửa hàng và Tp.HCM với 9 cửa hàng. Moyo có nhiều dịch vụ gồm gội đầu, sấy tạo kiểu, matxa cổ vai gáy... với mức giá linh hoạt thấp nhất từ 49.000 đồng.

Trước đó, sự thành công của chuỗi 30Shine – cắt tóc kiêm rửa mặt, gội đầu matxa cho nam - đã trở thành hình mẫu để hàng loạt chuỗi cắt tóc hiện đại khác ra đời. 

Sau 'cú nổ' 30Shine cắt tóc nam, loạt chuỗi gội đầu, rửa mặt '5 sao' mọc lên khai phá miếng bánh màu mỡ đang bị chiếm lĩnh bởi cửa hàng nhỏ lẻ- Ảnh 2.

Ảnh: 30Shine đã rất thành công ở Việt Nam.

Dẫn chứng số liệu từ công ty nghiên cứu Mintel, thị trường làm đẹp này có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD. Với tốc độ phát triển khoảng 6,2% mỗi năm (theo số liệu của VIRAC), thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ nền tảng kinh tế tốt và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thế hệ trẻ.

Thực tế, các chuỗi rửa mặt đang trở thành một trào lưu tại châu Á. Ở Trung Quốc, chuỗi Face-wash Cat (Mèo rửa mặt) đang làm mưa làm gió ở thị trường tỷ dân với gần 10.000 cửa hàng và chưa có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.

Các chuỗi rửa mặt này phát triển nhanh nhờ ứng dụng công nghệ cao, mô hình cửa hàng có diện tích tối ưu, không tốn nhiều chi phí đầu tư. Ngoài dịch vụ rửa mặt, các chuỗi còn bán kèm mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da mặt.

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sau 'cú nổ' 30Shine cắt tóc nam, loạt chuỗi gội đầu, rửa mặt '5 sao' mọc lên khai phá miếng bánh màu mỡ đang bị chiếm lĩnh bởi cửa hàng nhỏ lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO