Sâu răng là tai họa thứ 3 của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch.

Lê Vy (t/h) 21/10/2022 11:38

PLBĐ - Phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, các bệnh về răng miệng khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ về sức khỏe răng miệng và sức khỏe chung, trong đó bệnh sâu răng được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào loại tai họa thứ 3 của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch.

Ở nước ta có trên 85% trẻ em có sâu răng, trên 80% người trưởng thành có viêm lợi và viêm quanh răng,… Các bệnh này là nguyên nhân chủ yếu gây mất răng sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, các ổ nhiễm trùng trong miệng còn là nguyên nhân của các bệnh nội khoa như: viêm khớp, viêm cầu thận, viêm nội tâm mạc,… ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, hầu hết các bệnh về răng miệng có thể phòng ngừa và điều trị nếu thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền và hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng.

Sâu răng là tai họa thứ 3 của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch. - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nêu rõ: Bệnh về răng miệng khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ về sức khỏe răng miệng và sức khỏe chung. (ảnh BYT).

Việt Nam đang triển khai tích cực các Nghị Quyết, Chương trình hành động, Đề án về tăng cường y tế cơ sở để đáp ứng với bệnh không lây nhiễm. Đồng thời, để ứng phó với gánh nặng của bệnh không lây nhiễm trong đó có bệnh răng miệng, Chiến lược quốc gia về phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam giai đoạn 2013-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các thầy thuốc chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Nam.

Tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương nêu rõ, nhìn lại lịch sử hình thành của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong hơn 60 năm qua, Bộ Y tế đánh giá cao thành tích của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong thời gian qua đã có các hoạt động hữu ích, có hiệu quả trong các mặt công tác và để hướng đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân

Đại hội Đại biểu Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các bác sĩ, các chuyên gia hàng đầu trên cả nước, đây là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam nhằm thực hiện trọng trách trong chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương bày tỏ mong muốn Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục đóng góp chuyên môn cho ngành Răng Hàm Mặt và thực hiện tốt việc gắn kết, quy tụ, phát triển mạng lưới Hội viên đông đảo các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài ngành Răng Hàm Mặt trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sâu răng là tai họa thứ 3 của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO