Sau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hội

Giá vé bay giảm mạnh khiến nhiều người bất ngờ 14/03/2024 17:17

Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee vẫn được rất nhiều website rao bán với những lời quảng cáo có cánh, có tác dụng như "tiên dược" trong việc kéo dài "cuộc yêu". Trong khi đó, mới đây Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện do ngộ độc loại kẹo này.

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp là bệnh nhân nam (51 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện do ngộ độckẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee. Trước đó, do tin tưởng vào những lời quảng cáo, bệnh nhân nam 51 tuổi đã mua về sử dụng với mong muốn cải thiện sinh lý.

Mặc dù cảm thấy sung mãn sau khi ngậm, thời gian cương cứng kéo dài, tăng khoái cảm tình dục, tuy nhiên sau đó, bệnh nhân có dấu hiệu đau đùi, mỏi cơ hơn 2 ngày.

Từ vụ người đàn ông nhập viện do ngộ độc, kẹo sâm giúp kéo dài 'cuộc yêu' được rao tràn lan, công dụng như 'tiên dược' - Ảnh 2.
Cận cảnh kẹo sâm được người bệnh nhân sử dụng trước khi nhập viên. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc cho biết, kết quả xét nghiệm từ mẫu kẹo của bệnh nhân cho thấy, kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee chứa Tadalafil - một loại thuốc được dùng để chữa rối loạn cương dương (thuộc nhóm thuốc ức chế men PDE-5).

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, thuốc Tadalafil được trộn vào trong loại "kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee", bán dưới dạng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lực nam giới. Tại Việt Nam, loại kẹo này được bán nhiều trên thị trường nhưng đều được giới thiệu là hàng "xách tay".

Ngày 14/3, ghi nhận của phóng viên cho thấy, chỉ cần gõ cụm từ "kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee", hoặc "kẹo sâm Hamer" trên thanh công cụ tìm kiếm Google, chỉ 0,45 giây đã cho ra hơn 14.500 kết quả về hình ảnh, thông tin cũng như các địa chỉ bán loại kẹo này.

Từ vụ người đàn ông nhập viện do ngộ độc, kẹo sâm giúp kéo dài 'cuộc yêu' được rao tràn lan, công dụng như 'tiên dược' - Ảnh 3.
Kết quả tìm kiếm trên mạng cho ra rất nhiều địa chỉ đang quảng cáo sản phẩm kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee có rất nhiều công dụng.

Đơn cử như tại website: nguathaichinhhang.net; nhathuocminhhuong.com; nhathuocminhchau.com; wowmart.vn; hangngoainhap.com.vn; nhathuocviet.vn…

Đáng chú ý, loại kẹo này đang được các website quảng cáo với rất nhiều công dụng như "tiên dược".

Đơn cử tại website hangngoainhap.com, hình ảnh đăng tải trên địa chỉ này thể hiện, sản phẩm kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Trên nhãn sản phẩm, danh mục thành phần có có thành phần đường nâu, cà phên, sâm Extract… Hoàn toàn không có thành phần của vitamin và tác dụng chính của sản phẩm là tăng cường sinh lý.

Từ vụ người đàn ông nhập viện do ngộ độc, kẹo sâm giúp kéo dài 'cuộc yêu' được rao tràn lan, công dụng như 'tiên dược' - Ảnh 4.
Cận cảnh sản phẩm kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee được quảng cáo trên mạng.

Tuy nhiên, website này khẳng định, kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee không chỉ "bổ sung dưỡng chất, vitamin, khoáng, amino acid, tăng cường sức đề kháng, miễn dịch, giảm đau ốm, bệnh tật", mà còn "chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường tuổi thọ, giảm mệt mỏi, suy nhược về thể chất, hỗ trợ an thần, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, tăng năng lượng, hỗ trợ phát triển cơ bắp, xương khớp, duy trì sức khỏe dẻo dai, bền bỉ để hoạt động hiệu quả".

Theo Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, triệu chứng khi bị ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5 bao gồm:

- Tim mạch: Người bệnh bị hạ huyết áp, nhịp tim nhanh, nhồi máu cơ tim.

- Thần kinh: Chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ. Những vấn đề về thị giác như giảm, mất thị lực, thay đổi nhận thức màu sắc, thậm chí có trường hợp mất thính lực đột ngột.

- Tiêu hóa xuất hiện tình trạng nôn, tiêu chảy, tăng men gan.

- Xương khớp: Bệnh nhân biểu hiện tiêu cơ vân, nhức mỏi cơ, đau cơ ở lưng và đùi.

Giám đốc Trung tâm chống độc cho hay, ngoài những triệu chứng nêu trên thì hội chứng cương cứng kéo dài do thiếu máu cục bộ cũng là dấu hiệu của ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5.

Hội chứng này khiến dương vật cương cứng ngoài mong muốn kéo dài, xuất hiện không phải do kích thích tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO